Nhập nội dung vào đây để tìm kiếm!

Người bán sách lâu đời nhất ở thành Rabat

Đây là ông Mohamed Aziz, 76 tuổi, người bán sách được chụp hình nhiều nhất trên thế giới, ở thành phố Rabat, Ma rốc.

Bán sách, ở một đất nước có đến 26% dân số vẫn chưa biết đọc, là một hành động thể hiện tình yêu đối với thành phố quê hương và văn học của ông. Từ khi mới 6 tuổi đã trở thành trẻ mồ côi, ông Aziz có cuộc sống khó khăn, thậm chí không thể học hết trung học vì sách giáo khoa là thứ quá xa xỉ với ông. Năm 1963, lúc 15 tuổi, ông bắt đầu làm nghề bán sách với chỉ 9 cuốn sách bày trên một tấm thảm đỏ trải dưới gốc cây.

Giờ thì hiệu sách của ông bán được hàng nghìn cuốn và ngày ngày ông đắm chìm trong những cuốn sách đọc ngấu nghiến những câu chuyện hiện lên từ chúng. Ông dành khoảng 6 đến 8 tiếng mỗi ngày để đọc sách và chỉ ngừng đọc khi ăn, cầu nguyện, hút thuốc và giúp đỡ khách hàng. Thời gian còn lại trong ngày, ông đi khắp các vùng lân cận tìm mua sách để sau này bán lại trong tiệm của mình. Ông nói rằng đây là sự phục thù tuổi thơ và sự nghèo đói của mình: "Tôi đã đọc trên 4000 cuốn sách viết bằng Tiếng A rập, Tiếng Pháp, Tiếng Anh, hoặc Tiếng Tây Ban Nha, điều đó đồng nghĩa với việc tôi đã sống hơn 4000 cuộc đời. Ai cũng nên có cơ hội đó! Tôi chỉ cần hai chiếc gối và một cuốn sách để tận hưởng một ngày của mình."

Sau hơn 43 năm sống ở cùng một nơi, ông trở thành người bán sách lâu đời nhất ở thành Rabat.


Đăng nhận xét

0 Nhận xét