Nhập nội dung vào đây để tìm kiếm!

Ác giả ác báo

Có một con khỉ xấu tính tên là Cheenu sống trong khu rừng Champak. Nó thường quấy rối các con vật và các loài chim nhỏ và yếu ớt. Đôi khi, nó phá hoại các tổ chim rồi ném trứng của chúng đi. Lũ thỏ sợ bị nó cấu xé. Nó thường vặn tai chó rừng. Gần như tất cả loài vật đều sợ con khỉ này và muốn tống khứ nó đi. Tuy nhiên, chúng phải làm cách nào? Chúng nên làm gì đây?


Cũng ở trong khu rừng đó có một con chó thông minh. Nó quyết định sẽ dạy cho Cheenu một bài học. Nó tới chỗ con khỉ và bảo, "Cơ thể anh rất là hấp dẫn. Bộ lông vàng óng làm tăng thêm vẻ đẹp cho cơ thể anh nhưng ở anh vẫn còn một điểm khiếm khuyết." Khỉ ngạc nhiên hỏi, "Cơ thể tôi có điểm gì khiếm khuyết?" Con chó nói, "Cơ thể anh màu đỏ mà màu đỏ thì không thích hợp với cơ thể anh. Nếu anh làm theo lời tôi, khuôn mặt anh sẽ sáng bừng như mặt trăng vậy." Con khỉ mừng vui khôn xiết, không ngừng muốn biết cách để làm đẹp khuôn mặt và háo hức hỏi, "Mau nói cho tôi biết cách làm mặt tôi rạng rỡ đi." Con chó nói, "Nếu anh ăn được trái vả thì khuôn mặt anh sẽ sáng như mặt trăng." Con khỉ lại hỏi, "Làm sao tôi lấy được quả vả?" Chó bảo, "Nó nằm trên trán của một con voi ấy. Khi anh thấy voi hãy lấy đá ném vào trán nó và đó là cách để trái vả sẽ rơi xuống vòi nó. Khi voi cố gắng tóm được anh, anh hãy nhanh tay lấy trái vả ra khỏi vòi nó."


Con khỉ đợi có voi đi ngang qua. Một lát sau, có một con voi tình cờ đi ngang qua quãng đường đó. Ngay khi con voi lại gần, khỉ ta ném thật mạnh một viên đá vào trán nó. Máu rỉ ra khỏi trán. Con voi bị thương rú ầm lên với giọng nổi giận. Cả khu rừng run sợ. Tuy nhiên, con khỉ ngốc nghếch vẫn nghĩ rằng trái vả hẳn sẽ tuột xuống vòi của voi và ném thêm viên đá nữa sẽ khiến cho trải vả rơi khỏi vòi voi ngay lập tức. Nhưng, viên đá thứ hai khiến con voi nổi điên, nó lùng tìm tên kẻ thù đang ấn náu này.

Không lâu sau, nó trông thấy con khỉ đang tiến lại gần để lấy trải vả. Cheenu quyết tâm lại gần con voi để lấy trải vả, thứ nó muốn thậm chí phải trả giá bằng cả tính mạng của con voi.


Háo hức, Cheenu vội xông vào con voi. Con voi cũng lao vào con khỉ và tóm gọn nó bằng cái vòi. Trong cơn tức giận, con voi ném Cheenu xuống đất và giẫm bẹp nó. Con khỉ chết ngay tức thì. Một làn sóng vui vẻ lan toả khắp khu rừng. Mọi loài vật đều cảm ơn con voi vì đã giải thoát giúp chúng khỏi con khỉ xấu xa. Chúng cũng ngợi ca con chó thông minh.

Nguồn: kidsgen.com

Đăng nhận xét

0 Nhận xét