Nhập nội dung vào đây để tìm kiếm!

Con Ếch già ngốc nghếch

Ngày xưa, có một con ếch già được gọi là Ếch Già Ngốc Nghếch. Tính cách nổi bật nhất của nó là vô cùng chậm hiểu. Nó gặp khó khăn với gần như tất cả mọi thứ. Lúc nào nó cũng hành động một cách ngờ ngệch khiến mọi muông thú cười nhạo. Chúng coi nó là một kẻ khờ và một sinh vật vô dụng.


Dù chậm hiểu, nhưng ếch rất tốt bụng, vì nó luôn cố gắng hết sức để giúp đỡ những người khác, ngay cả có đôi khi nó không để tâm đến vấn đề của họ. Nó rộng lượng và giàu lòng nhân ái.

Một ngày nọ, nhà vua quyết định tổ chức một cuộc thi đố giữa năm loài vật thông minh nhất. Ông cho triệu hồi muông thú trong vương quốc và lệnh cho chúng chọn ra năm động vật ứng thí nổi tiếng thông minh.

Cá Heo Thông Thái là ứng viên đầu tiên được chọn đi thi. Tinh Tinh Nhanh Trí là ứng viên thứ hai. Thứ ba là Sói Khôn Ngoan. Thứ tư là Sóc Tài Giỏi.

Lúc này, một số động vật muốn chế nhạo con ếch già, vì thế chúng chọn nó là ứng viên thứ năm. Tất cả chúng đều cười chế nó một cách nhẫn tâm và bắt đầu lẩm bẩm:

“Thật là một kẻ ngốc! Một lão ngố già! Lão ấy sẽ chẳng bao giờ có thể đáp đúng được câu hỏi đâu! Lão ta sẽ bị bẽ mặt! Hahaha!”

Khi năm động vật ứng thí đã sẵn sàng, nhà vua bước tới và hứa rằng bất cứ con vật nào chiến thắng cuộc thi sẽ giành được giải thưởng là một số tiền rất lớn. Một số tiền có thể làm thay đổi cuộc đời chúng mãi mãi.

Ngay lúc đó, vua ra câu hỏi:

“Loài vật nào nổi tiếng có cú cắn mạnh nhất thế gian?”

Tất cả các thí sinh trở nên vô cùng bối rối. Suốt vài phút trôi qua, không thí sinh nào trả lời được đúng. Chúng trở nên mệt mỏi, nhưng tất cả đều vô ích. Đột nhiên, con ếch già hét lên:

“Hà Mã!”

Nhà vua cười lớn và reo lên:

“Ôi chao…chính xác! Ngươi đã thắng cuộc!”

Các loài vật kinh ngạc, không tin nổi. Chúng đột nhiên cảm thấy xấu hổ khi coi thường con ếch già. Chúng thấy có tội tới mức cầu xin ếch tha thứ.

Sau đó, một con vật tới gần ếch già và hỏi,

“Nói tôi nghe đi, sao ông biết được đáp án chính xác của câu hỏi đó vậy?”

Con ếch trả lời:

“Ta đâu có biết đáp án. Chỉ là may mắn mà thôi. Ta phát hiện ra con hà mã đang ăn cái bánh của mình, vì thế ta mới hét toáng tên nó lên để ngăn lại.”

Bài học: Đừng chế nhạo hay coi thường bất kỳ ai dù họ thế nào đi chăng nữa. Có thể bạn cho rằng mình đã hiểu hết, nhưng may mắn và cơ hội có thể thay đổi cuộc sống một con người mãi mãi!

Đăng nhận xét

0 Nhận xét