Nhập nội dung vào đây để tìm kiếm!

Ếch và Chuột

Một con Chuột nhắt đang chạy dọc theo một hồ nước, khám phá và chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp. Một con Ếch cũng sống dọc bờ hồ này. Khi thấy con Chuột nhắt đang lảng vảng quanh địa bàn của mình, con Ếch bơi lại gần Chuột và kêu ộp ộp:


"Anh bạn có muốn làm một chuyến viếng thăm thế giới diệu kỳ bên dưới hồ không? Tôi có thể cam đoan là anh bạn sẽ có một khoảng thời gian phiêu lưu đầy vui vẻ nếu làm vậy."

Chuột ta chẳng có việc gì làm, háo hức được trông thấy và khám phá thế giới xung quanh. Vì thế, không cần phải dỗ ngon dỗ ngọt nhiều, nó vội đồng ý tham gia chuyến phiêu lưu dưới đáy hồ. Dù Chuột biết bơi một chút nhưng nó không muốn tự liều mình xuống dưới hồ mà không hề có sự trợ giúp.

Con Ếch đưa ra một kế hoạch buộc chân Chuột vào chân nó bằng cây sậy để nó có thể cứu con Chuột khi cần thiết. Chuột đồng ý với kế hoạch của Ếch và nhảy xuống hồ.

Ếch ta nhảy xuống hồ và kéo Chuột theo. Chuột nhanh chóng nhận ra rằng bị kéo xuống dưới hồ nước chẳng thích thú gì. Cuối cùng, đã chịu đựng đủ, nó yêu cầu được quay lại bờ, nhưng con Ếch xảo trá chẳng hề bận tâm. Thay vào đó, nó kéo Chuột xuống sâu hơn và dìm chết nó.

Một con Diều hầu đang bay phía trên hồ thì trông thấy con Chuột đang vật lộn và giãy giụa dưới nước. Thế là, Diểu hâu nhào xuống mặt hồ và quắp lấy con Chuột. Cùng với Chuột là con Ếch chân đang treo lủng lẳng. Vậy nên, Diều hâu gặp may khi trong bữa ăn của mình có cả Chuột lẫn Ếch.

Trong khi Chuột phải chịu kết cục bất hạnh vì tính ngu xuẩn của mình thì Ếch ta kết thúc cuộc sống bằng việc trở thành bữa ăn của Diều hâu chỉ vì những ý định xảo trá của mình.

Bài học: Những ai cố gắng hãm hại người khác thường làm hại chính mình vì những hành động dối trá của bản thân.

CHUYÊN MỤC

Đăng nhận xét

0 Nhận xét