Nhập nội dung vào đây để tìm kiếm!

Tìm cách trả thù hay tha thứ

Ngày xưa, có một lông lão thông thái sống trong một ngôi làng nhỏ. Ông nổi tiếng khắp vùng bởi sự uyên thâm của mình và khả năng giải quyết bất cứ vấn đề gì xảy đến với mình.


Một ngày nọ, có một chàng trai tìm đến ông lão và nói, “Con gặp rắc rối. Con bị người ta đối xử bất công và muốn trả thù. Con nên làm gì ạ?”

Ông lão thông thái đáp lại, “Trước khi trả thù, con nên tự hỏi mình liệu điều đó có đáng không đã. Trả thù có thể làm con nhanh chóng cảm thấy dễ chịu hơn nhưng nó sẽ không lại cho con niềm hạnh phúc đích thực.”

Chàng trai suy ngẫm một lát rồi hỏi, “Nhưng nếu con không trả thù thì sao? Người ta sẽ không nghĩ là con hèn yếu chứ?”

Ông lão trả lời, “Sức mạnh thực sự đến từ bên trong. Cần can đảm để tha thứ hơn là tìm cách để trả thù. Nếu con có thể tìm thấy được điều đó từ tận đáy lòng mình để thứ tha cho kẻ đã tệ bạc với mình, con sẽ tìm thấy hạnh phúc đích thực.”

Chàng trai suy nghĩ một lát rồi cảm ơn ông lão vì đã khuyên bảo. Chàng rời ngôi làng trong lòng cảm thấy tốt hơn trước.

Bài học: Tha thứ là dấu hiệu của sức mạnh và dũng khí. Cần can đảm để tha thứ hơn là tìm cách trả thù.
CHUYÊN MỤC

Đăng nhận xét

0 Nhận xét