Nhập nội dung vào đây để tìm kiếm!

Con chuột và chiếc bẫy

Có một con chuột nhìn qua một chiếc lỗ trên tường. Nó trông thấy vợ chồng bác nông dân đang mở một gói đồ. Nó kinh hãi khi nhận ra đó là một chiếc bẫy chuột. Nó chạy ra sân cảnh báo với mọi vật.

- Trong nhà có bẫy chuột đấy!

Con gà đang cục tác và đào bới nói: "Xin lỗi nhé, Ngài Chí, tôi biết đó là một vấn đề lớn với ngài, nhưng nó chẳng hề gây hại gì cho tôi cả."


Thế là con vật gặm nhấm này chạy tới chỗ cừu. Con cừu nói điều tương tự: "Xin lỗi nhé, Ngài Chí, nhưng tôi không nghĩ mình có thể làm gì hơn ngoài cầu nguyện cho ngài trong buổi cầu kinh."

Chuột ta tới chỗ bò sữa và chị bò bảo: "Nhưng tôi gặp nguy hiểm ư? Tôi không nghĩ vậy đâu!" 

Chuột trở vào nhà, lo lắng và buồn bản khi phải đối mặt với chiếc bẫy của bác nông dân.

Đêm đó một tiếng động lớn vang lên, nghe như tiếng bẫy chuột sập xuống, vợ bác nông dân chạy xuống xem mình đã bắt được gì.

Trong bóng tối, bà không nhận ra rằng cái bẫy kẹp được đuôi một con rắn độc.

Con rắn ngay lập tức đớp lấy bác gái, ông nông dân liền đưa bà vào bệnh viện ngay lập tức, bà trở về trong tình trạng sốt cao.

Ông nông dân, để chăm sóc bà đã chuẩn bị một nồi cháo bổ dưỡng, cầm lấy dao và đi tìm nguyên liệu chính: gà. Vì bác gái vẫn còn ốm nên bạn bè và bà con chòm xóm tới thăm, ông nông dân giết cừu đãi họ, bà nông dân không thuyên giảm và qua đời.

Và cuối cùng, ông nông dân bán con bò sữa cho lò mổ để đủ lo tang lễ.

Bài học: Lần sau ai đó mách với bạn về vấn đề của họ và bạn nghĩ rằng nó chẳng ảnh hưởng đến bạn vì nó không phải là của bạn nên bạn chẳng để tâm, hãy nghĩ kĩ lại nhé, "ai không lãnh đạm để sống, sẽ không sống để lãnh đạm." Thế giới này sẽ trở nên tồi tệ không phải chỉ vì sự nguy hại của cái xấu mà bởi sự thờ ơ của điều tốt. Vì thế khi ai đó cần bạn lúc hoạn nạn, hãy chìa tay giúp họ hoặc cho họ một lời động viên. Có lẽ bạn không bao giờ thiếu thấu cảm! Hãy nhớ rõ nhé, THẤU CẢM.

CHUYÊN MỤC

Đăng nhận xét

0 Nhận xét