Nhập nội dung vào đây để tìm kiếm!

Cậu bé bán bánh mì

Một ngày nọ, có một cậu bé bán bánh mì ngọt đang có một ngày buôn bán tệ hại. Cậu đã phải lê la suốt nhiều tiếng dưới cái năng như thiêu mà chẳng có ai gọi cậu lại để mua bánh. Cậu trở nên nản lòng, mệt lử và bực bội.

Cậu tử nhủ.

"Mình nghĩ sẽ nghỉ một chút dưới bóng râm rồi lại đi tiếp. Có lẽ mình sẽ gặp may và có người sẽ mua bánh."


Cậu bé cố tình lờ đi tình cảnh để tiếp tục nuôi hy vọng.

Trong khi đang lang thang khắp phố, tìm kiếm một nơi nghỉ chân, có một bà lão gọi cậu lại. Bà lão nói.

"Con trông thật mệt mỏi và rệu rã. Mà có vẻ như vẫn chưa bán được cái bánh nào. Ôi, tội nghiệp đứa trẻ đang phải vật lộn dưới cái nắng như thiêu như đốt."

Cậu bé thì thào.

"Theo bà giờ cháu nên làm gì, thưa bà?"

Bà lão nói.

"Con nên từ bỏ đi cho rồi. Với tình hình hiện tại, chắc gì hôm nay con sẽ bán được một chiếc bánh mì. Về ngay đi cho rồi. Hay con thích cả ngày lê la khắp phố một cách không cần thiết?"

Cậu bé vẫn lặng thinh khi dõi theo bà lão bỏ đi. Ngay lúc đó, một thanh niên đang đứng gần đó, đã nghe lỏm được cuộc nói chuyện ngắn này, bước tới chỗ cậu bé bán bánh mình và bảo.

"Anh nghĩ bà ấy nói đúng đấy. Em nên về đi cho rồi. Em không thấy mình đã mệt lử lắm rồi sao? Hôm nay đã là một ngày buôn bán tệ hại với em rồi mà em chẳng thể làm gì được cả. Giờ về nhà ngay đi thôi nếu không em sẽ ốm vì quá gắng sức đấy."

Cậu bé đột nhiên cảm thấy thoái chí và hoang mang. Không còn chút hy vọng nào có thể bán được bánh, cậu quyết định từ bỏ. Thế là cậu quay lại và đi về ngay lập tức.

Nhưng cậu vừa đi khỏi, có một người đàn ông lái xe tới con phố này, hỏi một nhóm người.

"Mọi người có trông thấy cậu bé bán mì dạo không? Tôi muốn mua tất cả chỗ bánh của cậu ấy để cho đám trẻ trong trại mồ côi của tôi."

Có ai đó trả lời.

"Tôi nghĩ cậu ấy đã nghỉ bán hôm nay rồi."
Bài học: Hãy tin vào những gì trái tim bạn nói, không tin vào lời người khác. Và còn nữa, đừng từ bỏ quá nhanh chỉ vì bạn chưa thấy nó có hiệu quả. Đôi khi, mọi thứ cần thêm một chút thời gian. Hãy luyện tính kiên nhẫn.

CHUYÊN MỤC

Đăng nhận xét

0 Nhận xét