Nhập nội dung vào đây để tìm kiếm!

Người hầu và lũ chó rừng

Nhà vua cuối cùng của một vương quốc có 10 con chó rừng. Ông thường dùng nó để tra tấn và ăn thịt đám người hầu mắc lỗi của mình.

Một trong số những người hầu đã đưa ra ý kiến sai và nhà vua không hề thích điều này. Vậy nên, ra lệnh ném người hầu này cho lũ chó. Người hầu này nói: "Tôi đã phục vụ ông 10 năm rồi và ông làm việc này với tôi sao? Làm ơn cho tôi thêm 10 ngày trước khi ném tôi cho lũ chó!" Nhà vua đồng ý.

Trong 10 ngày đó, người hầu này tới chỗ người chăm sóc lũ chó và bảo anh ta mình rất muốn chăm sóc chúng trong 10 ngày tiếp theo.

Người chăm chó bối rối nhưng đồng ý và thế là người hầu bắt đầu chăm sóc lũ chó, tắm rửa, lau chùi cho chúng và cung cấp mọi thớ tiện nghi cho chúng. Khi 10 ngày kết thúc, nhà vua ra lệnh ném người hầu đó cho lũ cho đề trừng phạt.

Sau khi anh ta bị ném vào, mọi người đều kinh ngạc khi thấy lũ chó hung hãn chỉ liếm chân anh hầu này! Nhà vua, bối rối trước cảnh tượng đang chứng kiến, nói: 'Chuyện gì đã xảy ra với lũ cho của ta vậy?' Người hầu đáp, "Tôi mới chỉ phục vụ lũ chó này có 10 ngày vậy mà chúng đã không quên được sự hầu hạ của tôi. Vậy nhưng tôi đã hầu hạ ông suốt 10 năm vậy mà ông đã quên hết tất cả, vì lần mắc lỗi đầu tiên của tôi!" Nhà vua nhận ra lỗi của mình bà thả tự do cho người hầu kia.


Câu chuyện là bài học cho tất cả những ai quên đi những điều tốt đẹp mà một người đã làm cho họ ngay khi người ấy mắc lỗi với họ. Đừng xóa sạch ký ức chứa đựng đầy điều tốt đẹp chỉ vì một lỗi lầm mà bạn không mong muốn.

CHUYÊN MỤC

Đăng nhận xét

0 Nhận xét