Nhập nội dung vào đây để tìm kiếm!

Hãy biết cảm kích

Ngày xưa có một chàng trai rất tốt bụng, nhân từ và hào phóng. Chàng là người thường giúp người khác mà không cần phải được đền đáp lại. Chàng thường giúp người khác vì chàng muốn làm vậy và thích làm vậy. Một ngày nọ, trong khi đang bước đi trên một con đường bụi bặm, chàng trông thấy một chiếc ví, thế là chàng nhặt lên và thấy rằng chiếc ví trống rỗng. Đột nhiên, có một người phụ nữ cùng một viên cảnh sát xuất hiện rồi bắt giữ chàng.


Người phụ nữ cứ luôn miệng hỏi chàng đã giấu tiền của cô ta ở đâu nhưng chàng trai trả lời, “Khi nhặt được nó tôi thấy bên trong nó không có gì cả, thưa phu nhân.” Người phụ nữ kia hét vào mặt chàng, “Hãy trả lại tôi đi, đó là tiền học phí của con trai tôi đấy.” Chàng trai nhận thấy người phụ nữ đó thật sự cảm thấy đau khổ, vì thế chàng đưa hết số tiền của mình cho cô. Anh dám chắc rằng đó là một người mẹ đơn thân. Chàng trai nói, “Phu nhân hãy cầm lấy chỗ này, xin lỗi vì đã làm phiền.” Người phụ nữ rời đi còn cảnh sát giữ chàng trai lại để tiếp tục thẩm vấn.

Người phụ nữ rất vui mừng nhưng sau này, khi đếm số tiền, nó nhiều gấp đôi, cô lấy làm kinh ngạc. Một hôm, khi cô đang tới trường để đóng học phí cho con trai, cô nhận thấy có một bóng đàn ông gầy gò đang bám theo sau cô. Cô nghĩ hắn có lẽ sẽ cướp của cô, thế nên lại gần chỗ một người cảnh sát đang đứng gần đó. Đó cũng chính là người cảnh sát mà cô dẫn theo để thẩm tra về chiếc ví của mình. Cô báo với cảnh sát về người đàn ông đang bám theo mình, nhưng đột nhiên họ thấy anh ta ngã quỵ xuống. Họ chạy đến chỗ anh ta và nhận ra đó cũng chính là người họ đã bắt vài ngày trước vì cho rằng đã trộm ví.

Anh ta trông rất yếu ớt còn người phụ nữ lấy làm bối rối. Cảnh sát nói với người phụ nữ, “Hôm đó, anh ta đã không trả lại tiền của cô, anh ta lấy tiền của mình trả cho cô. Anh ta không phải kẻ trộm nhưng khi hay biết về tiền học phí của con trai cô, anh ta lấy làm đau lòng và đưa tiên của mình cho cô đấy.” Sau đó, họ giúp chàng trai này đứng dậy và chàng nói với người phụ nữ, “Hãy đi đi, đi đóng học phí cho con trai phu nhân đi, tôi đã trông thấy cô và bám theo cô để chắc chắn rằng không có ai trộm được học phí của con cô.” Người phụ nữ lúc này lặng đi, không thốt nên lời.
Bài học: Cuộc sống mang lại cho ta những trải nghiệm kỳ lạ, đôi khi nó khiến ta sốc, có khi lại khiến ta ngạc nhiên. Chúng ta hãy dừng việc đưa ra phán quyết sai lầm hoặc mắc lỗi trong lúc giận dữ, tuyệt vọng và thất vọng. Tuy nhiên, khi bạn có cơ hội lần thứ hai, hãy sửa sai và lấy ơn đền ơn. Hãy Tử tế và Khoan hồng. Hãy biết Cảm kích những gì bạn được nhận.
CHUYÊN MỤC

Đăng nhận xét

0 Nhận xét