Nhập nội dung vào đây để tìm kiếm!

Người thông minh nhất trên đời

Một bác sĩ, một luật sư, một đứa bé và một linh mục đang đi một chuyến bay chiều Chủ Nhật trên một chiếc máy bay cá nhân nhỏ. Đột nhiên, động cơ máy bay gặp trục trặc. Dù phi công đã hết sức cố gắng, nhưng máy bay bắt đầu lao xuống. Cuối cùng, phi công chộp mấy một chiếc dù và la lên với các hành khách rằng tốt hơn họ nên nhảy dù và anh ta cũng tự nhảy.


Thật không may, chỉ còn lại 3 chiếc dù.

Bác sĩ tóm lấy bột cái rồi nói, “Tôi là bác sĩ, tôi cứu người, vì thế tôi phải sống,” rồi nhảy xuống.

Rồi, luật sư nói, “Tôi là luật sư mà luật sư là những người thông minh nhất trên đời. Tôi xứng đáng được sống.” Anh ta cũng chộp lấy một cái dù và nhảy xuống.

Linh mục nhìn cậu bé rồi nói, “Con trai. Ta đã sống lâu và đủ rồi. Con còn trẻ và còn cả cuộc đời phía trước. Hãy cầm lấy cái dù cuối cùng này và sống bình yên nhé.”

Cậu bé đưa lại chiếc dù cho linh mục và bảo, “Đừng lo, thưa Cha. Người thông minh nhất trên đời chỉ nhảy dù bằng chiếc ba lô của con.”
Bài học: Công việc không nói lên con người của bạn nhưng là một Người tốt thì có.
CHUYÊN MỤC

Đăng nhận xét

0 Nhận xét