Nhập nội dung vào đây để tìm kiếm!

Con ngựa muốn đẹp hơn

Một vị thần tạo hóa có một con ngựa. Con ngựa này đẹp và có nhiều phẩm chất tốt. Tuy nhiên, nó lại muốn mình hoàn hảo hơn về mọi mặt. Nó đặc biệt muốn trở nên đẹp vô song.


Một hôm con ngựa nói với vị thần, "Thưa Đáng Tạo Hóa, người đã ban cho tôi vẻ đẹp. Người còn cho tôi những phẩm chất tốt khác nữa. Tôi lấy làm rất biết ơn ngài. Nhưng, giờ tôi ước mình có thể trở nên đẹp đẽ hơn nữa. Tôi sẽ vô cùng, vô cùng biết ơn nếu ngài có thể biến tôi trở nên đẹp hơn nữa."

Đáng Tạo Hóa nói, "Ta rất sẵn sàng biến ngươi trở nên đẹp hơn nữa. Nói cho ta biết người muốn được thay đổi về phương diện nào?"

Con ngựa nói, "Với tôi dường như tôi thấy mình chưa được cân đối. Cổ tôi quá ngắn. Nếu người có thể biến cái cổ tôi dài ra chút xíu thì phần thân trên của tôi sẽ trở nên đẹp hơn rất nhiều. Và, nếu người có thể biến đôi chân tôi dài ra nhiều hơn thì tôi trông sẽ đẹp hơn vô cùng với phần thân dưới."

Vị thần nói, "Amen!" Rồi ngay lập tức ông biến con ngựa thành một con lạc đà. Con ngựa chán nản tới mức bắt đầu kêu khóc, "Ôi thần linh ơi, tôi muốn trở nên xinh đẹp hơn. Cái bộ dạng này đẹp hơn ở chỗ nào chứ?"

Vị thần nói, "Đó chính xác là những gì ngươi cầu xin đó thôi. Người đã biến thành một con lạc đà."

Con ngựa than khóc, "Ôi không, tôi đâu muốn thành lạc đà tôi chỉ muốn vẫn là ngựa thôi. Khi là ngựa mọi người đều cảm kích những phẩm chất tốt của tôi. Sẽ chẳng ai cảm kích tôi khi là lạc đà cả."

Vị thần nói, "Đừng có bao giờ gắng giành được hay nhận được hơn những gì ta đã ban cho. Nếu nhà người muốn sống một cuộc sống như ao ước thì càng lúc ngươi càng muốn nhiều hơn thế. Nhưng ngươi không biết được rằng hậu quả sẽ như thế nào. Nếu ngươi kêu than đòi một cái cổ và đôi chân dài hơn thì đấy là điều sẽ xảy ra. Mỗi thứ trong tạo vật của ta đều có những phẩm chất tốt riêng. Lạc đà không đẹp được như ngươi nhưng, nó chở được những vật nặng và hết sức có ý thức trách nhiệm." 
CHUYÊN MỤC

Đăng nhận xét

0 Nhận xét