Nhập nội dung vào đây để tìm kiếm!

Ông thợ cạo lắm điều

Ngày xưa có một người thợ may ở một thành phố nọ. Ông là người vui vẻ và có tâm hồn phóng khoáng. Ông thường mời mọi người tới nhà và kể cho họ nghe những câu chuyện thú vị. Mọi người rất thích nghe ông kể.

Bên cạnh cửa hàng của ông là một cửa hiệu cắt tóc. Người thợ cắt tóc đó rất nhiều chuyện. Mọi người đều biết ông có sở thích nói chuyện phiếm và cũng thường thích những câu chuyện tầm phào của ông.

Một ngày nọ, có một người lạ bị què xuất hiện trước cửa hàng của ông thợ cắt tóc. Ông tiến đến phía trước cửa hiệu cắt tóc. Ông mệt mỏi và muốn nghỉ ngơi. Người thợ may cảm thương ông và mời ông nghỉ một lát trong cửa hiệu của mình. Người lạ vô cùng cảm kích. Đột nhiên, ông nhìn thấy người thợ cạo và trở nên rất buồn. Ông nói với người thợ may, "Tôi giận tên thợ cạo này vì ông ta đã hủy hoại cuộc đời tôi. Tôi ghét hắn và không thể ở lại đây thêm nữa."


Ông thợ may hỏi ông, "Sao ông lại giận ông ấy đến vậy?"

Người lạ thở dài và kể lại chuyện cho ông thợ may nghe, "cha tôi là một thương nhân giàu có ở thành Baghdad. Sau khi mất, tôi là người thừa kế duy nhất mọi tài sản ông từng sở hữu. Tôi là một người độc thân chính cống và không thích phụ nữ."

Một hôm trong khi đang tản bước trên đường, tôi bắt gặp một cô gái xinh đẹp đang đứng trong ô cửa sổ một ngôi nhà. Tôi đem lòng yêu cô ấy ngay từ cái nhìn đầu tiên. Cùng lúc đó, tôi đoán ông ấy là cha của cô gái và nhanh chóng rời khỏi chỗ đó mà không thể quên được cô gái ấy. Tôi muốn lấy cô ấy. Tôi đã để lộ chuyện tình cảm này với một trong số những người bạn của mẹ tôi. Bà ấy bảo, "Ta biết cô gái đó. Cô ấy rất kiêu căng và cha cô ấy là quan tòa ở Tòa Án Quận. Có lẽ cậu sẽ chẳng bao giờ giành được trái tim của cô ấy đâu. Thế nhưng, đừng lo. Ta sẽ nói lựa lời với cô ấy giúp con."

Bà ấy tới gặp cô gái và bày tỏ với cô ấy mong muốn của tôi. Tuy nhiên, cô ấy lại không muốn gặp tôi. Nhưng, sau nhiều lần thuyết phục, cô mời tôi đến vào ngày Thứ Sáu sau khi cha cô ấy tới nhà thờ cầu kinh.

Tôi rất lấy làm mừng và háo hức được gặp cô ấy. Thứ Sáu đó tôi dậy thật sớm. Tôi kêu ông thợ cạo này cạo râu cho tôi. Tôi yêu cầu ông ấy làm việc xong thật nhanh nhưng ông ta cứ mải nói chuyện không ngừng mồm. Tôi rầy la ông ấy và bảo, "Nhanh lên! Tôi phải đi gặp một người."

Nhưng, ông thợ cạo này chẳng hề để tâm. Bỏ việc giữa chừng, ông ta bước ra ngoài ngắm mặt trời và lát sau quay trở lại. Ông ta bảo, "Hôm nay không phải ngày tốt lành với cậu thế nên đừng tới gặp ai."

Tôi quát ông ta, "Đừng nói nhảm nữa! Làm xong việc của ông rồi cút đi đi."

Nhưng, lão thợ cạo vẫn nói tiếp một cách lố bịch, "Tôi không phải là một thợ cạo bình thường đâu. Tôi biết mọi chuyện về tương lai. Tôi muốn giúp cậu thôi mà."

Tôi yêu cầu ông ta, "Cút đi và đừng bao giờ trở lại nữa."

Thế nhưng lão thợ cạo không chịu đi. Ông đợi một lát rồi lại nói, "Thưa cậu chủ, tôi chỉ tới đây khi ông cho mời. Tôi sẽ cạo râu cho ngài rồi sẽ đi cùng ngài."

Rồi ông ta bắt đầu cạo râu cho tôi. Vậy nhưng, mồm vẫn luyến thắng. Ông ta hỏi tôi, "Cho tôi biết ngài định đi đâu."

Tôi không muốn nói thật với ông ta. Do đó, tôi nói dối rằng tôi sẽ đi gặp những người bạn của mình. Tôi bị ốm đã lâu và giờ đã hồi phục. Vì thế, tôi muốn thiết đãi bạn bè. Đó sẽ là một bữa đại tiệc."

Đột nhiên, ông ta dừng cạo rồi nghiêm trang nói, "Thưa cậu chủ, hôm nay tôi cũng mời bạn bè mình tới dự tiệc. Tôi quên mất là mình phải mua chút đồ ăn để đãi họ."

"Nhanh lên, tôi sẽ cho ông đồ ăn để đãi bạn của ông. Làm xong việc của ông nhanh đi," tôi nói vì đnag bận.

Không một lời đáp lễ, ông ta bắt đầu nhảy múa rồi nói, "Hãy đến nhà tôi và dự tiệc cùng đám bạn tôi. Họ sẽ hoan nghênh cậu. Hôm khác hãy thăm bạn cậu."

Tôi cười vào mặt ông ta, Ông ta quá quá lắm điều. Tôi bảo ông ta, "Tôi sẽ rất vui lòng khi được đến nhà ông. Thế nhưng hôm nay thì không thể vì tôi phải đi gặp bạn. Lúc khác tôi sẽ tới nhà ông nhé." Ông thợ cạo nói, "Cậu có đến được nhà tôi hay không, không thành vấn đề. Tôi rất muốn cùng cậu đi gặp bạn cậu. Tôi sẽ thiết đãi đồ ăn cho bạn cậu." Tôi gắt lên, "Cạo râu nhanh đi." Cuối cùng, ông ta cũng tạo xong râu cho tôi. Tôi bảo ông ấy, "Những người hầu của tôi sẽ đưa đồ ăn cho ông để ông đãi bạn bè của mình, ông có thể dẫn người hầu của tôi theo và giờ thì đi đi." Ông ây ra đi. Tôi đã sẵn sàng lên đường đi gặp cô ấy. Tôi rất vui khi được gặp nàng. Tôi không biết rằng lão thợ cạo đã bám theo tôi. Không lâu sau, chúng tôi nhận ra là cha của cô ấy trở về sớm hon thường lệ. Cô ấy lấy làm ngạc nhiên. Khi tôi hé nhìn qua ô cửa sổ, tôi thấy lão thợ cạo đang đứng bên kia đường.

Trong lúc đó, cha cô ấy bước vào nhà. Ông ấy tức giận người hậu của mình về chuyện gì đó nên bắt đầu đánh anh ta. Người hậu kêu lên đau đơn.

Tiếng kêu rên to, khiến cho lão thợ cạo nghĩ rằng tôi đang bị đánh, thế nên lão kêu cứu. Mọi người tụ tập quanh ngôi nhà của cô ấy. Lão thợ cạo hỏi cha cô ấy sao lại đánh cậu chủ của ông ta, tức là tôi. Cha cô ấy không hiểu được chuyện gì mà nói, "Ông đang nói chuyện nhảm nhí gì vậy hả? Ai là cậu chủ của ông? Tôi không biết cậu chủ của ông."

Lão thợ cạo nói, "Cậu chủ của tôi đang ở bên con gái ngài. Ngài không biết họ yêu nhau à? Tôi nghĩ ngài đã sai người hầu của ngài đánh đập cậu chủ của tôi. Dù sao thì, tha choà chay cậu chủ của tôi đi."

Cha cô ấy nói, "Không có ai trong nhà ta cả. Hãy vào và tự mình lục xoát mà xem." Lão thợ cạo bước vào nhà cùng đám người tụ tập và bắt đầu lục xoát mọi chỗ. Tôi đã chốn trong một chiếc hộp nhưng lão thợ cạo nhận ra. Ông ta mở hộp và tìm thấy tôi. Ông ta kêu lên khiến mọi người chú ý. Tôi nhảy khỏi hộp và chạy khỏi ngôi nhà. Trong khi vội chạy, tôi va vào một hòn đá rồi ngã sõng soài ra và bị gãy chân. Từ đó trở đi, tôi thành người què. Dù những người khác dừng lại hôi tiền nhưng lão thợ cạo vẫn tiếp tục bám theo tôi. Khi phát hiện thấy lão ấy đang bám theo sau, tôi tá túc trong một quán trọ và yêu cầu chủ trọ không để ông ta vào. Ông ta ngăn lão thợ cạo bước vào cửa. Từ đó, tôi ghét lão thợ cạo. Ông ta đã hủy hoại cuộc đời tôi.


Nói xong điều này, người lạ đứng dậy và bỏ đi.

Sau đó, ông thợ may hỏi ông thợ cạo, "Liệu anh chàng này có nhận ra sự thật không?" Ông thợ cạo nói, "Cậu ta nói đúng đấy. Tôi đã cố gắng giúp cậu ta nhưng cậu ấy đâm lại ghét tôi. Tôi muốn mọi người đều biết đến chuyện tình cảm của cậu ta và không còn xấu hổ nữa ông quan tòa sẽ gả con gái ông ta cho cậu ấy. Thế nhưng, cậu ấy đã không hiểu ý tôi."

Đăng nhận xét

0 Nhận xét