Nhập nội dung vào đây để tìm kiếm!

Suy nghĩ tích cực và tiêu cực

Ngày xưa, có một nhà buôn tên là Sripad. Ông tích góp được rất nhiều của cải nhờ làm việc chăm chỉ. Trong nhà ông có mọi thứ.


Một hôm, ông bắt đầu một chuyến đi buôn xa. Khi đang đi qua một khu rừng, ông cảm thấy mệt mỏi và muốn dừng chân nghỉ chốc lát. Ông ngồi dưới một gốc cây để nghỉ ngơi.

Trong lúc nghỉ, ông thấy khát nước và ước có một cốc nước. "Ước gì mình có nước để giải cơn khát ngay lúc này!" Thật nhiệm màu. Vừa dứt lời ước thì một bình nước xuất hiện trước mắt ông. Ông hết khát và cảm thấy dễ chịu.

Lát sau, ông thấy đói và ước có đồ ăn. Ông tự nhủ, "Nếu mà lúc này có một đĩa thức ăn ngon lành, mình sẽ thật hạnh phúc." 

Vừa dứt lời, một đĩa thức ăn ngon lành hiện ra trước mặt ông. Ông ăn no nê. No da bụng khiến ông trùng da mắt, ông lầm bầm, "Sao mình có thể ngủ trên mặt đất gồ ghế thế này chứ? Sao không có một chiếc giường êm ấm cho mình nhỉ?" Vừa dứt lời, một chiếc giường nhung sặc sỡ và tiện nghi hiện ngay trước mắt ông.

Sripad ngủ trên chiếc giường này. Ông cảm thấy mình như đang ở trên thiên đường vì mọi ước muốn của ông đều được đáp ứng ngay tức thì. Ông không nhận ra rằng mình đang nằm dưới một cái cây có thể thoả đáp ứng bất kỳ ước muốn nào. Đó không gì khác chính là cây Kalpavriksha (một loài cây được cho có khả năng thoả mọi ước nguyện).

Sripad ngủ ngon lành trên chiếc giường nhung. Sau khi tỉnh giấc, ông bắt đầu nghĩ, "Mình hoàn toàn cô độc giữa chốn rừng độc đầy hoang thú như sư tử, hổ và sói có thể tới và giết chết mình bất cứ lúc nào. Mình sẽ không thể bảo vệ được cho chính mình."

Đúng như ông nghĩ, một con hổ hung dữ xuất hiện và tấn công Sripad. Sripad tội nghiệp sợ đến nỗi không thể bỏ chạy. Vì thế, ông bị giết chết vì ý nghĩ tiêu cực của mình.


Người ta nói rằng, mỗi nguời luôn được ý nghĩ dẫn dắt. Nghĩ tích cực sẽ mang lại những kết quả tích cực. Nó cho thấy trước sự may mắn và kết quả đầy hứa hẹn tốt đẹp từ mọi tình huống. Vậy nên, chúng ta nên luôn luôn suy nghĩ tích cực.

Nguồn: kidsgen.com

Đăng nhận xét

0 Nhận xét