Nhập nội dung vào đây để tìm kiếm!

Cừu và lợn

Một hôm, một người chăn cừu phát hiện một con lợn béo trên đồng cỏ nơi con cừu của anh được chăn thả. Anh vội tóm lấy còn lợn ục ịch này, nó ré lên khi người chăn cừu chạm tay vào. Chắc chắn các bạn đều nghĩ rằng nghe tiếng ré của nó hẳn đau đầu nhức óc. Tuy nhiên, mặc cho nó giãy dụa, vùng vẫy để thoát thân, người chăn cữu đã quặp chặt chiến lợi phẩm này trong tay và lên đường tới hàng thịt lợn ở chợ.


Con cừu trên đồng có lấy làm ngạc nhiên và buồn cười trước hành động của con lợn và đi theo người chăn cừu cùng vật ông đang mang tới chỗ cánh cửa của đồng cỏ.

"Điều gì khiến anh kêu ré lên vậy?" một con trong đàn cừu hỏi. "Người chăn cừu thường bắt và mang một trong số chúng tôi đi. Dầu vậy, chúng tôi sẽ thấy rất xấu vì thế mà cứ làm nhặng xị kinh khủng như anh đang làm ấy."

"Chuyện đó thì có gì kia chứ," con lợn đáp lại, vừa kêu ré lên, vừa quẫy đạp điên cuồng. "Khi bắt cậu, ông ta chỉ lấy lông cậu mà thôi. Nhưng, ông ta muốn lấy thịt tôi xông khói! Éc éc!

Bài học: Người ta dễ trở nên can đảm khi không ngặp nguy khốn. Đừng đánh đồng hai tình cảnh khác nhau khi chưa hiểu rõ về chúng.

Nguồn: moralstories.org
CHUYÊN MỤC

Đăng nhận xét

0 Nhận xét