Nhập nội dung vào đây để tìm kiếm!

Meethu và Kaurra

Meethu là một con vẹt xanh duyên dáng. Cái mỏ đỏ của nó rất đẹp. Nó làm tổ trong tán lá rậm rạp của một cây bồ đề trong một ngôi làng. Hàng ngày nó thường bay khỏi tổ vào buổi sáng để tìm kiếm thức ăn và trở về vào buổi tối để nghỉ ngơi thoải mái trong chiếc tổ của mình.


Một ngày nọm trong khi đang bay đi tìm thức ăn, nó trông thấy một cây xoài. Nó trĩu chịt những quả vàng, chính mọng.

"Ôi! Đám xoài ngon quá!" nó reo lên. Nhín những trái xoài chín mọng khiến miệng nó rỏ rãi. Nó sà xuống và đậu trên một cành cây. Khi định ăn trái xoài thì nó nghe thấy một tiếng kêu chói tai của một con quạ. "Này! Cậu là ai? Đây là cây của tôi mà. Tên tôi là Kaura. Nghe này, đi khỏi đây đi," con quạ nói.

Meethu ngó quanh và trông thấy một con quạ đen. Nó sợ hãi. Con quạ lại quát mắng Meethu khi đuổi nó đi. Meethu bay đi nhưng lấy làm thất vọng vì không thể ăn được chỗ xoài thơm mọng như vậy. Trong khi đang về tổ, nó trông thấy một quả bóng bay màu đỏ đang lơ lửng trong một khu vườn. Một ý nghĩ chợt loé lên trong đầu Meethu. Nó dùng mỏ quắp lấy quả bóng và bay trở lại chỗ cây xoài.

Nó bí mật tới chỗ cây xoài rồi dùng mỏ mổ vỡ quả bóng. Quả bóng nổ lớn. Con quạ sợ hãi.

Kaura quát lên, "Hẳn là quanh đây có thợ săn! Hắn sẽ giết mình mất. Mình phải chuồn khỏi đây thôi."

Nói xong, con quạ sợ hãi bay đi mà không bao giờ trở lại. Meethu tất vui mừng khi thấy con quạ bỏ đi. Nó ra sức ăn thoả thuê xoài. Vậy là, bằng một vố chơi chơi xỏ, Meethu đã có thể xua đuổi được con quạ tham lam kia. Nó bắt đầu ăn những trái xoài thơm ngọt hàng ngày.



Nguồn: kidsgen.com

Đăng nhận xét

0 Nhận xét