Nhập nội dung vào đây để tìm kiếm!

Tầm quan trọng của sư phụ

Theo một câu chuyện thần thoại, Indra, vua của các vị thần, sau khi chiến thắng trước các quỷ dữ, đang tận hưởng những xa hoa phú quý trên thiên đường. Nàng vũ công xinh đẹp đang nhảy múa theo điệu nhạc trong cung của Indra. Somras (tiên tửu) cũng dược mang ra thiết đãi các vị thần. Mọi vị thần cũng đang say sưa và tận hưởng chiến trước trước quỷ dữ.


Trong khi họ đang mải hưởng lạc, Sư phụ Brihaspati tiến vào cung điện nhưng các vị thần không để mắt và không hề để mắt hoặc tôn kính ông.

Bị tổn thương bởi hành động của các vị thần, Sư phụ Brihaspati trở nên rất buồn bã. Ông cảm thấy chiến thắng trước các quỷ dữ đã biến mất trong đầu họ và giờ đây họ đang lạc lối. Ông cảm thấy bị xúc phạm. Ông nghĩ, "Thần với quỷ mà chẳng có gì khác nhau cả." Ông suy nghĩ thêm, "Thật xấu hổ khi làm thầy của lũ thần thánh như vậy." Ông ngay lập tức rời khỏi cung của Indra.

Một thời gian sau, khi buổi đại tiệc của các vị thần đã kết thúc, họ tỉnh sơn say và nhận ra lỗi lầm của mình rằng sư phụ của họ đã tới thăm mà họ lại không thể dành sự kính trọng xứng đáng cho ông. Indra thú nhận, "Tất cả những gì ngày hôm nay ta có đều nhờ ân huệ của Sư phụ Brihaspati vậy mà giờ đây vì cơn say chúng ta đã xúc phạm đến thầy. Chúng ta nên cầu xin ngài thứ lỗi." Ông tới nhà của sư phụ nhưng Sư phụ Brihaspati không ở nhà. Đau buồn bởi cách hành xử của các vị thần nên ông đã tự giấu mình ở đâu đó. Các vị thần đã thực hiện một cuộc tìm kiếm ông kỹ lưỡng nhưng không tài nào thấy.

Mặt khác, khi Shukracharya, sư phụ của lũ quỷ, biết được rằng Sư phụ Brihaspati đang sống ẩn giật vì bị các vị thần xúc phạm, ông ta khuyên lũ quỷ lợi dụng tình thế này và tấn công các vị thần.

Nghe theo lời khuyên, lũ quỷ tấn công và thắng lớn các vị thần. Họ phải tháo chạy để bảo toàn tính mạng. Họ tới Thần Brahma (Thần Sáng Thế) và nỏi, "Hãy bảo vệ chúng con khỏi lũ quỷ đang ngày càng trở nên hung bạo hơn."

Bramah nói, "Chính các ngươi đã tự rước lấy rắc rối này. Các ngươi đã xúc phạm sư phụ của mình, người mà nhờ đó các ngươi mới được an toàn. Sự kiêu hãnh thái quá của các ngươi chính là nguyên nhân mọi rắc rối của các ngươi. Giờ chỉ còn lại duy nhất một cách. Hãy tới gặp Acharya Vishwaroopa (Thần Vạn Năng) con trai của Thần Rishi Athvarna Twasta. Chỉ ông ta mới có thể bảo vệ các ngươi lúc này."

Nhờ những chỉ dân của Thần Brahma, mọi vị thần cùng tới gặp Acharya Vishwaroopa vè kể lại mọi chuyện đã xảy đến với họ. Họ cũng còn nhờ thần Acharya bảo vệ họ khỏi lũ quỷ dữ.

Acharya nói, "Ôi, vua của các vị thần! Ông đã xúc phạm sư phụ của mình. Mai kia, khi ông sẽ giành lại được vương quốc của mình ông cũng sẽ lại xúc phạm ta. Ta không có niềm tin vào ông."

Vua của các vị thần quả quyết với Acharya và nói, "Chúng tôi đã học được một bài học và giờ thì sẽ không bao giờ lặp lại lỗi lầm tương tự nữa. Xin hãy giúp chúng tôi đi mà."

Lời thỉnh cầu lặp đi lặp lại của Indra buộc Acharya nghĩ lại rồi cuối cùng ông quyết định giúp họ. Ông dùng quyền năng của mình để giúp các vị thần đánh bại lũ quỷ và lấy lại được thiên đường của mình.


Vua của các vị thần rất vui sướng khi đánh bại lũ quỷ. Ông quyết định ăn mừng chiến thắng bằng đại lễ hội hoành tráng. Vì thế, ông thỉnh cầu thần Acharya đến hành lễ mừng chiến thắng.

Acharya nói, "Ông tới gặp Sư phụ Brihaspati và cầu xin ngài ấy thứ lỗi thì tốt hơn đấy. Sư phụ của ông là trên hết, bất kể địa vị của ông thế nào. Hãy dành sự tôn kính xứng đáng cho sư phụ của các ông."

Indra nhận ra lỗi lầm của mình và hứa sẽ không lặp lại tương tự trong tương lai.

Nguồn: kidsgen.com

Đăng nhận xét

0 Nhận xét