Nhập nội dung vào đây để tìm kiếm!

Suy nghĩ kỹ trước khi phán quyết ai đó

Có một vị bác sĩ vội vã tới bệnh viện sau khi nhận được cuộc gọi đến tiến hành một ca mổ. Ông cố gắng thực hiện công việc càng nhanh càng tốt, thay quần áo rồi đi thẳng ngay tới phòng mổ. Ông thấy cha của bệnh nhân đang đi lại lại trên tiền sảnh đợi bác sĩ.


Vừa nhìn thấy bác sĩ, ông ấy đã la lên, "Sao giờ này ông mới tới vậy hả? Bộ ông không biết rằng tính mạng con trai tôi đang nguy kịch sao? Ông không cảm thấy mình phải có trách nhiệm à?"

Vị bác sĩ cười và nói, "Xin lỗi ông, tôi đã không ở bệnh viện và tôi đã cố gắng tới càng nhanh càng tốt ngay sau khi nhận được cuộc gọi. Giờ thì, mong ông hãy bình tĩnh lại để tôi có thể thực hiện công việc của mình."

"Bình tĩnh sao? Nếu như người đang ở trong phòng kia là con ông thì thử hỏi ông sẽ bình tĩnh thế nào đây? Nếu con ông bị chết vì trong khi chờ đợi bác sĩ thì ông sẽ làm gì hả??" người cha giận dữ nói. Vị bác sĩ lại nở nụ cười rồi nói, "Vì Chúa chúng tôi nguyện sẽ làm hết sức có thể còn ông cũng nên cầu nguyện cho con trai mình được an lành đi."

"Khuyên mà như đấm vào lỗ tai thì phỏng ích gì," người cha than phiền.

Ca phẫu thuật mất vài tiếng. Sau đó, vị bác sĩ bước ra khỏi phòng mổ với vẻ mặt thư thái. "Ơn giời! Con trai ông đã an toàn!" Và, không đợi để người cha phản hồi, ông vừa bước tiếp vừa dặn lại, "Nếu có vấn đề gì, ông cứ hỏi gặp y tá nhé."

"Sao ông ta kiêu ngạo vậy chứ? Còn không thèm nán lại vài phút để mình hỏi thăm tình trạng của con trai mình nữa." Người cha bình phẩm khi trông thấy y tá xuất hiện vài phút sau khi vị bác sĩ kia rời đi. Người y tá trả lời, nước mắt lã chã trên khuôn mặt. "Hôm trước con trai ông ấy qua đời vì một tai nạn giao thông, trong lúc ông ấy đang ở tang lễ thì chúng tôi gọi ông ấy đến phẫu thuật cho con trai ông. Và, giờ thì, sau khi cứu được con trai ngài, ông ấy phải vội đi tới buổi tang lễ của con trai ông ấy đấy."


Bài học: Đừng phán quyết bất cứ ai vì bạn không bao giờ hiểu được cuộc sống của họ thế nào và họ đang phải chịu đựng những gì.



Nguồn: moralstories.org
CHUYÊN MỤC

Đăng nhận xét

0 Nhận xét