Nhập nội dung vào đây để tìm kiếm!

Sự phản dội của các hành động

Một người đàn ông cùng con trai đang đi trèo núi trong rừng. Đột nhiên, cậu con trai trượt chân ngã và kêu lên đau đớn, "Aah!" Thật ngạc nhiên, cậu nghe thấy âm thanh tương tự dội lại từ vách núi, "Aah!" Hiếu kỳ, cậu bé hét to, "Ai đấy?" Nhưng giọng nói ấy đáp lại tương tự "Ai đấy?" Cậu bé lất làm tức giận, lại hét to, "Đồ ngu!" Và giọng nói kia lại đáp lại, "Đồ ngu!"


Khó chịu vì điều này, cậu bé hỏi cha, "Cha ơi, có chuyện gì đang xảy ra vậy? Đấy là ai thế?" Người cha đáp lại, "Con trai, chú ý nhé." Người cha hét to, "Con thật ngoan ngoãn." Và giọng nói ấy đáp lại tương tự, "Con thật ngoan ngoãn!" Người cha lại hét to, "Cảm ơn." Giọng nói kia lại hồi đáp tương tự, "Cảm ơn!" Cậu con trai rất ngạc nhiên nhưng vẫn không thể hiểu được chuyện gì đang xảy ra.

Người cha giải thích, "Con trai à, người ta gọi đó là sự dội tiếng nhưng đó là thực tế của cuộc sống. Cuộc sống là sự phản dội lại các hành động của con. Con đối xử với người khác thế nào thì đổi lại sẽ nhận được kết quả như thế."

Bài học: Ta đối xử với người khác thế nào thì đổi lại cuộc sống sẽ phản dội lại ta như thế. Cuộc sống không phải là một sự tình cờ hay trùng hợp mà là sự phản dội lại các hành động của bạn.

Nguồn: moralstories.org
CHUYÊN MỤC

Đăng nhận xét

0 Nhận xét