Nhập nội dung vào đây để tìm kiếm!

Quy luật của cuộc sống!

Có một doanh nhân vô cùng thành đạt, quản lý một công ty bảo hiểm đang chuẩn bị đi làm. Khi bước đến chỗ chiếc xe hơi và mở cửa xe, một con chó lạc đang ngủ dưới gầm xe đột nhiên chui ra cắn vào chân ông! Người doanh nhân rất tức giận liền vớ ngay vài viên đá ném vào con chó nhưng chẳng viên nào trúng. Con chó chạy đi mất.


Sau khi đến được cơ quan, vị doanh nhân triệu tập một cuộc họp các giám đốc và trong buổi họp ông trút nỗi tức giận con chó lên họ. Các giám đốc lấy làm khó chịu vì sự giận dữ của ông chủ nên đã trút nỗi tức giận của mình sang các nhân viên đang làm việc dưới quyền họ. Dây chuyền phản ứng này cứ tiếp tục lan truyền đến các nhân viên cấp thấp hơn và cuối cùng lan sang nhân viên tạp vụ.

Lúc này, chẳng còn có ai làm việc dưới quyền của nhân viên tạp vụ cả! Vì thế, sau khi giờ làm kết thúc, người tạp vụ đi về nhà, vợ anh ra mở cửa. Bà hỏi, "Hôm nay sao mình về muộn thế?" Người tạp vụ thất vọng vì sự tức giận do cấp trên trút vào mình, đã cho vợ một cát bạt tai! Và nói, "Tôi không đến cơ quan để chơi bóng, tôi đến đó để làm việc thế nên đừng chọc tức tôi bằng những câu hỏi ngu ngốc của bà!"

Thế là, giờ người vợ cũng trở nên khó chịu vì vừa bị rầy la vừa bị ăn vả vô cớ. Cô trút giận lên cậu con trai đang xem TV và cậu bị nhận ngay một cái tát. "Suốt ngày mày chỉ làm có mỗi việc này, không chịu chú tâm vào học hành gì cả! Tắt TV đi ngay!"

Cậu con trai giờ cũng thấy khó chịu! Cậu bỏ ra ngoài và nhìn thấy một con chó đi ngang qua đang nhìn về phía cậu. Cậu vớ lấy một viên đá giận dữ và thất vọng ném vào con chó. Con chó, bị lĩnh viên đá, vừa bỏ chạy vừa rên la đau đớn.

Đó cũng chính là con chó đã cắn vị doanh nhân sớm hôm ấy.

Bài học: Gieo gì gặt nấy. Đó là quy luật của cuộc sống. Trong khi tất cả chúng ta đều lo lắng về chuyện thiên đường và địa ngục dựa trên những việc làm của ta thì ta nên tập trung nhiều hơn vào việc sống và hành xử thế nào. Ở Hiền sẽ gặp Lành, Gieo ác sẽ gặp Họa.

Nguồn: moralstories.org 
CHUYÊN MỤC

Đăng nhận xét

0 Nhận xét