Nhập nội dung vào đây để tìm kiếm!

Tối nay mình ăn gì

Một người đàn ông sợ vợ mình sẽ bị điếc vì tai cô thường gặp vấn đề như vậy và anh ta nghĩ cần phải dùng đến máy trợ thính. Hoàn toàn không biết phải giải quyết chuyện này với vợ thế nào nên anh mời bác sĩ gia đình tới bàn chuyện. Bác sĩ bảo với anh có một cách kiểm tra thân mật, đơn giản mà người chồng này có thể thực hiện để giúp bác sĩ hiểu rõ hơn về việc mất thính lực của vợ mình.


"Đây là những gì anh phải làm," bác sĩ nói, "đứng cách cô ấy khoảng 40 feet (12 m) rồi trò chuyện với cô ấy với mức giọng bình thường xem cô ấy có nghe thấy anh không. Nếu không, tiến lên 30 feet (9 m) và cứ làm như vậy cho đến khi anh có được câu trả lời."

Tối đó, người vợ đang ở trong bếp nấu bữa tối còn anh ở trong phòng làm việc. Anh tự nhủ, "Mình sẽ đứng cách cô ấy 40 feet để xem chuyện gì xảy ra nào." Rồi với một mức giọng thông thường, anh hỏi vợ, "Em yêu ơi, tối này mình ăn gì thế?" Không có câu trả lời.

Thế là người chồng tiến lên gần nhà bếp hơn, cách vợ khoảng 30 feet và lại hỏi, "Em yêu ơi, tối này mình ăn gì thế?" Vẫn không có câu trả lời.

Sau đấy, anh lại đi vào phòng ăn, đứng ở đó cách vợ khoảng 20 feet (6 m) rồi lại hỏi, "Em yêu ơi, tối này mình ăn gì thế?"

Anh lại không nhận được câu trả lời. Thế là, anh bước tới cửa bếp, cách vợ khoảng 10 feet (3 m). "Em yêu ơi, tối này mình ăn gì thế?" Vẫn lại không có câu trả lời.

Vậy nên anh bước thẳng tới sau lưng vợ. "Em yêu ơi, tối này mình ăn gì thế?"

"James này, em đã nói đến LẦN THỨ NĂM rồi đấy, THỊT GÀ!"

Bài học: Vấn đề có lẽ không phải nằm ở người khác như ta vẫn luôn nghĩ mà có lẽ nằm ngay chính trong ta!

Nguồn: moralstories.org 
CHUYÊN MỤC

Đăng nhận xét

0 Nhận xét