Nhập nội dung vào đây để tìm kiếm!

Sao mình phải buồn nản?

Ngày xưa, có một chàng trai đem lòng yêu một cô gái. Dù không phải người xinh đẹp và lộng lẫy nhất nhưng với chàng cô là tất cả. Chàng thường mơ về nàng, về việc dành cả phần đời còn lại ở bên nàng. Đám bạn của chàng bảo với chàng, "Sao cậu cứ mơ tưởng đến cô ấy nhiều vậy trong khi ngay đến cậu cũng không biết liệu cô ấy có yêu cậu hay không? Trước hết, hãy bày tỏ tình cảm với cô ấy để rồi xem cô ấy có yêu cậu hay không."


Chàng cảm thấy đó là cách thích hợp. Cô gái ngay từ đầu đã biết rằng chàng trai này yêu mình. Một hôm khi chàng thổ lộ tình cảm, cô đã từ chối. Đám bạn của chàng nghĩ rằng chàng sẽ uống rượu, dùng chất kích thích... và tự hủy hoại đời mình. Thật ngạc nhiên, chàng không hề buồn phiền.

Khi họ hỏi sao chàng lại không buồn, chàng trả lời, "Sao mình phải buồn nản kia chứ? Mình đã mất đi người chưa bao giờ yêu mình còn cô ấy mới mất đi người thực sự yêu thương và quan tâm đến cô ấy mà."

Bài học: Tình Yêu Đích Thực là Tình Yêu Khó Kiếm. Yêu là hiến dâng tất cả cho người kia mà đổi lại không mưu cầu lợi ích. Nếu người kia chối từ thì đó mới chính là người sẽ đánh mất đi thứ quan trọng nhất trong đời. Vì thế, đừng bao giờ cảm thấy buồn nản.

Nguồn: moralstories.org 
CHUYÊN MỤC

Đăng nhận xét

0 Nhận xét