Nhập nội dung vào đây để tìm kiếm!

Sợi dây tình cảm và lòng chân thật

Một đôi vợ chồng rất yêu nhau đã kết hôn suốt 10 năm mà vẫn chưa có con và năm thứ 11 sắp qua. Steve và Sarah sống cùng nhau, rất ước ao sẽ có một đứa con trước khi hôn nhân năm thứ 11 của họ qua đi vì họ đang trong tình trạng bị bạn bè và những người thân trong gia đình thuyết phục ly hôn. Nhưng, họ sẽ không rời bỏ nhau vì sợi dây tình cảm giữa hai người bền chặt. Nhiều tháng trôi qua và một ngày, trong khi Dave đi làm về, anh trông thấy vợ đang đi cùng một người đàn ông.


Chàng trai quàng tay qua cổ cô, trông họ rất vui vẻ. Suốt hơn một tuần lễ, anh trông thấy vợ vẫn qua lại với cùng người ấy ở nhiều địa điểm khác nhau và một buổi tối khi Dave đang đi làm về, anh trông thấy người đàn ông ấy chở cô về và để cô vào nhà sau khi đặt lên má cô một nụ hôn. Dave buồn bực nhưng không nói gì với vợ.

Hai ngày sau, sau một ngày làm việc hăng say, Dave đang rót nước vào bình từ cây nước thì điện thoại đổ chuông. Anh nhấc máy và người đầu dây kia nói, "Chào em yêu, tối nay anh sẽ tới nhà gặp em như đã hứa nhé." Dave cúp máy. Đó là giọng đàn ông và anh chắc chắn đấy chính là người đàn ông anh luôn thấy quấn quýt bên vợ mình. Đột nhiên anh cảm thấy suy sụp với ý nghĩ rằng mình đã mất vợ vào tay người đàn ông khác. Chiếc bình thủy tinh rơi khỏi tay anh và vỡ tan tành.

Vợ anh vội chạy vào phòng hỏi, "Không có chuyện gì chứ anh?" Trong con tức giận, anh đã đẩy vợ khiến cô bị ngã. Cô không thể nhúc nhích hay đứng dậy được. Dave khi đó mới để ý thấy cô đã ngã vào đúng chỗ anh làm vỡ chiếc bình thủy tinh. Một mảnh thủy tinh lớn đâm vào cô. Dave thấy cô vẫn thở, mạch vẫn đập nhưng cô nằm đó bất động. Trong cơn rối loạn tột cùng, anh nhìn thấy một chiếc phong bì trong tay cô. Anh cầm lấy nó, mở ra và sốc vì nội dung bên trong của nó - đó là một lá thư. Nội dung lá thư ấy thế này:

"Ông xã yêu quý của em, không lời nào có thể tả được cảm xúc của em vậy nên em phải mượn những dòng chữ này để giải bày. Hơn tuần nay, em đã đi khám và muốn được chắc chắn trước khi cho anh hay tin. Bác sĩ xác nhận em đã mang song thai đến giờ phải được hai tháng rồi. Bác sĩ đó cũng chính là anh trai thất lạc bấy lâu của em, người em đã mất liên lạc sau khi chúng ta kết hôn. Anh ấy hứa sẽ chăm sóc em và con chúng ta, hứa dành cho chúng ta điều tốt đẹp nhất mà không chút tơ vương bạc tiền.

Anh ấy còn hứa hôm nay sẽ tới ăn tối với vợ chồng mình. Cảm ơn mình vì luôn ở bên em.

Vợ yêu của anh."

Lá thư rơi khỏi tay anh. Đúng lúc ấy có tiếng gõ cửa và cũng chính người đàn ông anh bắt gặp với vợ mình bước vào và nói, "Chào Dave. Anh nghĩ là mình đến đúng lúc. Anh là Max, anh vợ của em đây." Đột nhiên, Max để ý thấy em gái mình nằm bất động trên một vũng máu. Anh vội đưa em mình tới bệnh viện và cô đã bị hôn mê. Cô đã không giữ được con nữa.

Bài học: Chúng ta không nên quá vội vàng đưa ra những hành động không cần thiết trong mối quan hệ tình cảm hoặc hôn nhân khi chưa dạm hỏi người yêu hoặc vợ/chồng mình về những gì mình mắt thấy hoặc tai nghe. Tất cả chúng ta đều có lỗi lầm. Ta không nên quá vội vàng kết tội người khác. Không phải mọi thứ mắt thấy, tai nghe hoặc bán tín bán nghi về ai đó đều là thật. Hãy luôn học cách kiểm soát bản thân trong bất kỳ hoàn cảnh hoặc tình huống nào bất luận những gì tai nghe, mắt thấy.

Nguồn: moralstories.org 
CHUYÊN MỤC

Đăng nhận xét

0 Nhận xét