Nhập nội dung vào đây để tìm kiếm!

3 kiểu người

Một giáo viên cho một học sinh xem 3 đồ chơi (búp bê) và yêu cầu học sinh này tìm ra điểm khác biệt. Cả 3 món đồ chơi này trông có vẻ giống hệt nhau về hình dạng, kích thước và vật liệu. Sau khi quan sát kỹ, học sinh này thấy có những chiếc lỗ trên các món đồ chơi. Món đồ thứ nhất có những chiếc lỗ trên tai. Món thứ hai có những chiếc lỗ trên tai và miệng. Món thứ 3 chỉ có một lỗ trên một tai.


Sau đó, với sự trợ giúp của chiếc kim, học sinh này đã xỏ chiếc kim qua lỗ tai trên món đồ thứ nhất. Chiếc kim thòi ra tai còn lại. Ở món đồ thứ hai, sau khi chiếc kim được nhét vào lỗ tai, nó thòi ra ở miệng. Còn món đồ thứ 3, sau khi chiếc kim được nhét vào lỗ tai, nó không thòi ra.

Món đồ chơi Thứ nhất đại diện do những người quanh ta cho ta cảm giác rằng họ đang lắng nghe bạn, tất cả mọi điều ở bạn và quan tâm đến bạn. Tuy nhiên, họ chỉ giả đò vậy. Sau khi lắng nghe, giống như chiếc kim, từ tai này lại ra tai nọ, những gì bạn kể với họ bởi tin ở họ đều như muối bỏ biển hết. Vì thế, hãy cẩn trọng khi chia sẻ cái gì với kiểu người này quanh bạn, họ không hề mảy may gì đến bạn đâu.

Món đồ chơi Thứ hai đại diện cho những người quanh bạn luôn lắng nghe tất cả những gì từ bạn và cho ta cảm giác rằng họ quan tâm đến bạn. Nhưng, giống như chiếc kim, từ tai lại lai ra miệng. Những người kiểu này sẽ dùng chính những chuyện và lời nói của bạn để chống lại bạn bằng cách đưa chuyện với người khác và dùng chuyện riêng tư này để phục vụ mục đích cá nhân.

Món đồ chơi Thứ ba, chiếc kim không thòi ra đằng miệng. Những kiểu người thế này sẽ giữ niểm tin bạn dành cho họ ở nơi họ. Họ là những người bạn có thể tin tưởng.

Bài học: Hãy luôn kết thân với những người bạn chân thành và đáng tin cậy. Những người luôn lắng nghe những gì bạn kể với họ không phải lúc nào cũng là những người có thể tin tưởng khi bạn cần đến họ nhất.

Nguồn: moralstories.org 
CHUYÊN MỤC

Đăng nhận xét

0 Nhận xét