Nhập nội dung vào đây để tìm kiếm!

Giúp đỡ người khác

Xưa, có một cậu bé tên Shankar. Cậu sinh ra trong một gia đình nghèo. Một hôm, cậu đang vác ít gỗ băng qua rừng. Cậu trông thấy một ông lão đang rất đói. Shankar muốn cho ông lão chút thức ăn nhưng bản thân cậu cũng chẳng có. Thế là, cậu đi tiếp. Trên đường, cậu trông thấy một con hươu đang rất khát nước. Cậu muốn cho nó một nước nhưng bản thân cậu cũng không có đến một giọt. Thế là cậu lại bước tiếp.


Rồi cậu lại gặp một người đàn ông đang muốn dựng một chiếc trại nhưng không có gỗ. Shankar hỏi chuyện ông và biếu ông ít gỗ. Đổi lại, ông cho cậu ít thức ăn và nước uống. Lúc này, cậu quay lại chỗ ông lão cho ông chút thức ăn và cho con hươu ít nước. Ông lão và con hươu rất vui mừng. Shankar lại vui vẻ đi tiếp.

Tuy nhiên, một hôm, Shankar bị ngã xuống núi. Cậu bị đau nhưng không thể di chuyển mà lại chẳng có ai ở đó giúp được cậu. Nhưng, ông lão được cậu giúp trước kia đã trông thấy cậu, ông nhanh chóng chay tới rồi kéo cậu lên trên núi. Cậu bị thương nhiều ở chân. Con hươu mà Shankar đã cho nước trông thấy cậu liền vào rừng lấy về chút thảo dược. Một thời gian sau vết thương của cậu đã lành. Tất cả đều vui mừng vì có thể giúp đỡ được nhau.

Bài học: Giúp người, người sẽ giúp ta.

Nguồn: moralstories.org
CHUYÊN MỤC

Đăng nhận xét

0 Nhận xét