Nhập nội dung vào đây để tìm kiếm!

Tình yêu của người đàn ông mù

Chuyện dành cho lứa tuổi 12 +

Một người đàn ông cưới một cô gái xinh đẹp. Anh rất yêu nàng. Một ngày nọ, cô mắc một chứng bệnh về da. 

Cô gái bắt đầu mất dần vẻ đẹp. Thật tình cờ, một hôm chồng cô lên đường đi du lịch. Trên đường trở về nhà anh gặp tai nạn bị mù. Tuy nhiên, cuộc sống hôn nhân của họ vẫn tiếp tục như thường lệ. Nhưng rồi, ngày tháng trôi qua, cô mất dần vẻ đẹp. Người chồng mù không biết được điều này và không có gì khác biệt trong cuộc cống hôn nhân của họ. Ông vẫn tiếp tục yêu cô còn cô cũng rất yêu anh. Một ngày kia, bà qua đời. Cái chết của bà khiến ông vô cùng đau khổ. Ông thực hiện xong tất cả mọi nghi lễ và muốn rời khỏi thành phố nơi mình đang sống.

Một người đàn ông từ phía sau gọi ông và nói, "Giờ làm sao ông có thể đi lại một mình được chứ? Suốt thời gian qua vợ ông thường giúp ông mà." Ông đáp lại, "Tôi không bị mù. Tôi làm vậy vì nếu biết tôi có thể trông thấy tình trạng da bị bệnh của cô ấy sẽ làm cô ấy đau hơn cả bị bệnh. Tôi không yêu cô ấy chỉ vì cô ấy đẹp mà còn vì bản tính chu đáo và nhân hậu của cô ấy. Vì thế tôi đã giả mù. Tôi chỉ muốn làm cho cô ấy luôn được hạnh phúc."

Bài học: Khi thật lòng yêu ai đó, bạn sẽ phá vỡ mọi giới hạn để làm cho người mình yêu hạnh phúc và đôi lúc thật tốt cho ta khi giả mù và lờ đi những khiếm khuyết của người kia để đổi lại được hạnh phúc. Vẻ đẹp rồi sẽ phai dần theo thời gian nhưng tấm lòng và tâm hồn trước sau vẫn sẽ như một. Hãy yêu người vì nội tâm chứ không phải vì vẻ ngoài.


Nguồn: moralstories.org
CHUYÊN MỤC

Đăng nhận xét

0 Nhận xét