Nhập nội dung vào đây để tìm kiếm!

Cuộc chuyện trò về Tình yêu và Hôn nhân

Chuyện dành cho lứa tuổi 12 +

Một sinh viên hỏi thầy giáo, "Sao người ta thường cưới một người khác khi họ yêu nhau?" Thầy giáo nói, "Để trả lời câu hỏi của con, hãy ra rộng lúa chọn bông lúa tốt nhất và mang lại đây. Nhưng, quy định là con chỉ được thực hiện một lần và không được quay lại lấy."

Người học trò ra cánh đồng, đi qua hàng đầu tiên, cậu trông thấy một bông lúa cậu thích ngay tức thì nhưng cậu thắc mắc liệu có còn bông nào to hơn bông nay không. Câu trông thấy một bông khác to hơn nhưng rồi cậu lại nghĩ liệu có bông khác còn to hơn thế nữa không.

Sau đó, khi cậu đã đi được một nửa rộng lúa, cậu bắt đầu nhận ra rằng bông lúa ở đó không to bằng những bông mà cậu đã bỏ qua, cậu bắt đầu hiểu rằng cậu đã bỏ qua bông lúa tốt nhất để tìm kiếm một bông lớn hơn. Vì thế, cậu kết thúc, quay lại lớp học với tay không vì cậu hoàn toàn không thể tha thứ cho chính mình khi để lỡ mất bông lúa tốt nhất và mô tả lại những gì đã diễn ra. Thầy giáo nói với cậu, "Con cứ chọn mãi một bông lúa tốt hơn trong khi đã bỏ qua bông tốt nhất và sau đó, khi nhận ra mình đã bỏ lỡ nó thì con không thể trở lại được. Đây là lỗi lầm mà những người khi yêu thường mắc phải và đánh mất người tốt nhất mà mình có thể có trong đời."

Thế là, cậu học trỏ nói, "Điều có có nghĩa là, người ta không bao giờ nên yêu ạ?" Thầy giáo đáp lại, "Không phải đâu con. Bất cứ ai đều có thể yêu nếu họ tìm được người thích hợp. Nhưng, khi con đã thực sự yêu, con không bao giờ được buông bỏ người đó chỉ vì cơn tức giận, bởi cái tôi của con hoặc sự so sánh với những người khác."

"Làm cách nào để họ không cưới phải người mà họ không yêu ạ?" cậu học trò hỏi. Thầy giáo nói, "Để trả lời câu hỏi này của con, hãy ra ruộng ngô và chọn bắp ngô to nhất mang lại đây. Nhưng, quy định cũng giống trước nhé, con chỉ được làm một lần và không thể quay lại hái nữa." Cậu học trò tới ruộng ngô, lần này cậu cẩn thận để không lặp lại lỗi như trước đó. Sau khi tới được giữa rộng ngô, cậu chọn một trái vừa vừa mà cậu hài lòng và trở lại gặp thầy. Cậu miêu tả lại việc mình đã đưa ra lựa chọn thế nào. Thầy giáo nói với cậu, "Lần này thì con không còn về tay không nữa. Con đã tìm được thứ thật đúng là tốt và con tin tưởng rằng đó là cái tuyệt nhất con có được. Đấy cũng là cách mà người ta chọn để đi đến hôn nhân."

Bài học: Cuộc sống giống như một giỏ trái cây. Hoặc là bạn phải chọn ăn thứ quả bạn yêu thích hoặc phải bằng lòng với thứ có lợi cho sức khỏe. Hãy lựa chọn thông minh nếu không có lẽ cả đời bạn sẽ phải tự vấn, nếu... thì sao... Chỉ cần bạn thành thực với bản thân và chân thật, bạn sẽ không thể mắc sai lầm với bất cứ lựa chọn nào này.


Nguồn: moralstories.org
CHUYÊN MỤC

Đăng nhận xét

1 Nhận xét
* Đừng gửi tin rác ở đây. Mọi bình luận đều được Quản trị viên kiểm duyệt.