Nhập nội dung vào đây để tìm kiếm!

Sói và bảy con dê con

Ngày xưa có một con dê sống cùng bảy đứa con. Dê mẹ rất yêu quý các con của mình. Một hôm, dê mẹ phải đi tìm thức ăn, nó nói với các con, "Các con! Mẹ sẽ vào rừng kiếm thức ăn. Mà lắng nghe này! Các con đừng cãi nhau nhé! Ở nhà đừng mở cửa cho bất kỳ ai khác ngoài mẹ. Con sói luôn mốn ăn thịt các con đấy." Dê mẹ hôn và từ biệt các con.


Con sói đã đợi đến lúc dê mẹ ra đi. Nó rất thích thịt dê. Nó tiến đến nhà của lũ dê rồi gõ cửa, "Chào các con! Mẹ đã về rồi. Mở cửa đi nào. Mẹ mang thức ăn ngon về cho các con đây." Lũ dê con rất thông minh, chúng nhận ra giọng sói và nói, "Con sói độc ác kia! Đừng cố lừa gạt chúng tôi. Cút đi đi!"

Sau đấy, con sói luyện nói giống dê mẹ và lại tới nhà dê. Lần này, nó nói bằng giọng to. "Chào các con! Mở cửa. Là mẹ đây. Nhanh nào."

Lũ dê non rất thông minh. Chúng thận trọng hé nhìn qua chiếc ống nhòm trên cửa nhà. Sau khi trông thấy con sói, chúng nói, "Không! Chúng tôi sẽ không mở cửa đâu. Chúng tôi biết là ông rồi. Chân của ông khác chân của mẹ chúng tôi. Chân mẹ tôi màu trắng kìa."

Sau khi nghe được những lời lũ trẻ nói, con sói tới một cửa hàng tạp phẩm yêu cầu người phủ trắng chân nó bằng bột mì. Người chủ quan lấy làm ngạc nhiên khi nghe thấy yêu cầu kỳ lạ của con sói. Nhưng vì sợ hãi, ông rắc một chút bộ mì lên chân của nó. Vì thế, chân của con sói trở nên trắng. Nó quay lại ngôi nhà của lũ dê và gõ cửa. "Xin chào! Các con yêu quý. Mẹ đã về, mau mau mở cửa."

Lũ dê con hé nhìn qua chiếc ống nhòm và thấy cái chân màu trắng. Chúng mở cửa. Nhưng ngay khi nhìn thấy con sói, khiến chúng chạy tán loạn để thoát thân. Con thì chạy vào gầm giường, con khác lại chốn trong chiếc đồng hồ lớn. Con sói hoàn toàn không thể đoán được chỗ chúng trốn.


Sau một thời gian, dê mẹ trở về nhưng lấy làm rất ngạc nhiên khi thấy cửa nhà mở toang. Dê mẹ nghĩ rằng các con sẽ rất vui được ăn những thức ăn tươi ngon này. Tuy nhiên, niềm vui của dê mẹ nhanh chóng tanb iến. Dê mẹ thấy cả ngôi nhà bị lục tung lên và không thấy đứa con nào cả. Dê mẹ kêu góc đau đớn và nói, "Ôi con tôi! Có chuyện gì đã xảy ra với các con vậy? Tại sao lại mở cửa cho người lạ. Con sói đã thắng còn tôi đã thua nó rồi."

Đúng lúc đó, con dê đang núp trong chiếc đồng hồ nói, "Mẹ ơi! Mẹ có nghe thấy con, dê út, nói không? Hãy đưa con ra khỏi chiếc đồng hồ đi." Dê mẹ ngay lập tức kéo dê út ra và ôm hôn thắm thiết. De út kể lại hết chuyện xảy ra cho mẹ nghe. Rồi, hai mẹ con dê nghe thấy tiếng ngáy của con sói. Dê mẹ nói, "Có vẻ như con sói vẫn còn ở đây. Đi lấy cái kéo to cho mẹ."

Dê con đi lấy chiếc kéo. Hai mẹ con cùng đi ra vườn. Họ thấy con sói đang nằm ngủ ở đó. Dê mẹ nhẹ nhàng tiến lại gần con sói và rạch bụng con sói ra. Dê mẹ thấy lũ con vẫn còn sống và kéo lần lượt từng đứa một ra khỏi bụng con sói. Dê mẹ âu yếm ôm ấy lũ con. Sau đấy, dê mẹ bảo các con nhét đầy đá vào bụng con sói. Lũ dê con cùng đi lấy những hòn đá to và nhét chúng vào bụng con sói. Sau đó, dê mẹ khâu bụng nó lại rồi bảy mẹ con cùng quay trở lại nhà.

Không lâu sau, con sói tỉnh giấc và cảm thấy khát. Nó đứng dậy đi tới giếng để uống nước. Vì trong bụng đầy đá nên nó không để giữ thăng bằng và đâm xầm giống cái giếng. Nó bị chết đuối dưới dòng nước sâu.

Trong lúc đó, dê mẹ và các con đang quan sát mọi chuyện diễn ra từ ô cửa sổ. Giờ thì tất cả chúng có thể ùa ra khỏi nhà và nhảy múa. Chúng không cần phải sợ con sói nữa.

Nguồn: kidsgen.com

Đăng nhận xét

0 Nhận xét