Nhập nội dung vào đây để tìm kiếm!

Năm phút nữa

Trong lúc ở công viên, một người phụ nữ ngồi cạnh một người đàn ông trên một chiếc ghế băng gần một sân chơi. "Cậu bé đằng kia là con trai tôi đấy," cô vừa nói tay vừa chỉ về phía một cậu bé mặc một chiếc áo len đỏ đang chơi cầu trượt. "Trông cậu bé thật kháu khỉnh," người đàn ông nói. "Cô bé đi xe đạp mặc váy trắng kia là con gái tôi."


Rồi, sau khi xem đồng hồ, ông gọi con gái, "Melissa, theo con chúng ta đi được chưa nào?" Melissa cầu xin, "Chỉ 5 phút nữa thôi mà, cha. Được không ạ? Chỉ 5 phút nữa thôi mà." Người đàn ông gật đầu và Melissa tiếp tục đạp xe một cách vui vẻ và mãn nguyện. Nhiều phút trôi qua và người cha đứng dậy lại kêu cô con gái. "Giờ đi được chưa con?"

Melissa lại vòi vĩnh, "Thêm 5 phút nữa đi, cha. Chỉ 5 phút nữa thôi mà." Người đàn ông cười và nói, "Được thôi." "Ô, anh hẳn là một người cha nhẫn nại," người phụ nữ đáp lời.

Người đàn ông mỉm cười nói, "Tommy, anh trai của con bé đã bị một tài xế say sỉn đâm chết năm ngoái trong khi nó đang đi xe đạp ở gần đây. Tôi chưa bao giờ dành nhiều thời gian bên cạnh Tommy và giờ tôi muốn dành bất cứ thứ gì dù chỉ thêm 5 phút ở bên cậu bé. Tôi nguyện rằng sẽ không mắc lỗi tương tự với Melissa. Con bé nghĩ mình có thêm 5 phút nữa để đạp xe nhưng sự thật là, tôi có thêm 5 phút nữa để ngắm nhìn con bé vui chơi."

Bài học: Sống là phải xác định được những điều ưu tiên và gia đình là ưu tiên số 1 và duy nhất trên tất cả những ưu tiên khác, vì thế hãy giành tất cả thời gian có thể bên cạnh những người thân yêu.

Nguồn: moralstories.org
CHUYÊN MỤC

Đăng nhận xét

0 Nhận xét