Nhập nội dung vào đây để tìm kiếm!

Con tàu tình bạn

Một chiếc du thuyền bị đắm trong một cơn bão và chỉ có hai người đàn ông trên đó có thể bơi vào một hòn đảo hoang nhỏ. Hai người sống sót trở thành bạn thân. Vì không biết phải làm gì khác nên họ cùng chung suy nghĩ rằng không có sự trông cậy nào khác ngoài việc cầu Chúa phù hộ. Tuy nhiên, để tìm ra xem lời cầu nguyện của ai có sức mạnh hơn, họ đống thuận phân chia lãnh thổ và ở hai phần khác nhau của hòn đảo.


Thứ đầu tiên họ cầu nguyện là thức ăn. Sáng hôm sau, người đàn ông đầu tiên trông thấy một cái cây đang ra trái trên phần đất của mình và anh có thể ăn quả của nó. Mảnh đất trên đảo của người còn lại vẫn không có gì. Một tuần sau, người đàn ông đầu tiên thấy cô đơn nên quyết định cầu cho có một người vợ. Ngày hôm sau, một con tàu khác lại bị đắm, người sống sót duy nhất là một phụ nữ bơi được vào hòn đảo này. Trên phần đất còn lại của hòn đảo không có gì cả.

Không lâu sau, người đàn ông đầu tiên cầu xin một ngôi nhà, quần áo và có thêm thức ăn nữa. Ngày hôm sau, như phép màu, tất cả những thứ này đều được ban cho anh. Tuy nhiên, người đàn ông thứ hai vẫn chẳng có gì. Cuối cùng, người đàn ông đầu tiên cầu xin có một con tàu để anh và vợ có thể rời hòn đảo. Sáng ra, anh thấy một con tàu đậu trên vùng đất của mình. Người đàn ông đầu tiên cùng vợ lái con tàu ra đi, quyết định bỏ lại người đàn ông thứ hai trên đảo.

Anh cho rằng người đàn ông kia không đáng để Chúa rủ lòng thương vì không lời cầu nguyện nảo của anh được đáp ứng.

Khi càu tàu chuẩn bị nhổ neo, người đàn ông đầu tiên nghe thấy một giọng nói oang oang từ trên thiên đường, "Sao cậu bỏ lại bạn mình trên đảo?"

"Phước lành chỉ thuộc về riêng con vì con là người đã cầu được ước thấy," người đàn ông đầu tiên trả lời. "Những lời cầu nguyện của anh ta đều không được đáp ứng vì vậy nên anh ta không đáng được nhận bất cứ thứ gì cả."

"Ngươi nhầm rồi!" giọng nói khiển trách anh. "Cậu ấy chỉ có một lời khẩn cầu duy nhất đã được ta đáp ứng. Nếu không nhờ có nó, ngươi sẽ không nhận được sự ban phước nào của ta đâu."

"Hãy cho tôi biết đi," người đàn ông đầu tiên hỏi giọng nói. "Anh ta đã cầu xin điều gì mà khiến tôi phải hàm ơn anh ta?"

"Cậu ấy cầu xin cho mọi lời nguyện cầu của cậu đều được đáp ứng."

Bài học: Như tất cả chúng ta đều biết, phước lành của ta không chỉ là thành quả từ những lời cầu nguyện của riêng ta mà là là kết quả từ những lời cầu nguyện của người khác dành cho ta. Hãy quý trọng bàn bè, đừng bỏ lại những người mình yêu quý.

Nguồn: moralstories.org 
CHUYÊN MỤC

Đăng nhận xét

0 Nhận xét