Nhập nội dung vào đây để tìm kiếm!

Làm đặc biệt mối quan hệ

Khi tôi còn nhỏ, mẹ thỉnh thoảng thích nấu bữa tối bằng những món ăn sáng. Và, tôi còn nhớ, một đêm đặc biệt khi bà nấu bữa tối sau một thời gian dài, một ngày làm việc vất vả. Đêm đó, từ rất lâu về trước, mẹ tôi đặt một đĩa trứng, xúc xích và những chiếc bánh quy cháy đen thui trước mặt bố. Tôi nhớ là đã ngồi đợi xem có ai để ý thấy không! Nhưng bố chỉ với lấy bánh quy, mỉm cười với mẹ và hỏi tôi học hành ở trường thế nào. Tôi không còn nhớ đêm đó mình đã nói với ông những gì nhưng tôi rất nhớ là đã quan sát thấy ông phết bơ và thạch lên bánh quy và ăn ngon lành!


Khi tôi ăn xong và rời khỏi bàn, tôi nhớ đã nghe thấy mẹ xin lỗi bố vì làm cháy bánh. Và tôi sẽ không bao giờ quên những lời ông nói: "Bà xã, anh thích bánh quy cháy mà."

Khuya hôm đó, tôi tới hôn chúc bố ngủ ngon và hỏi ông có thực sự là ông thích bánh quy cháy không. Ông ôm tôi vào lòng và bảo, "Mẹ con đã làm việc cả một ngày vất vả và bà ấy thực sự rất mệt mỏi. Vả lại - một chiếc bánh quy cháy bé tí không bao giờ làm tổn thương ai cả!"

Bài học: Cuộc sống đầy rẫy những thứ không hoàn hảo. Nhân vô thập toàn, bạn có thể quên mất ngày sinh nhật hay các ngày lễ hệt những người khác. Tuy nhiên, điều bạn học được qua năm tháng là biết cách chấp nhận những sai sót của nhau và chọn những cách khác nhau để tán dương nhau - là một trong những chìa khóa quan trọng nhất để tạo ra một mối quan hệ bền vững, tiến triển và vĩnh cửu.

Nguồn: moralstories.org 
CHUYÊN MỤC

Đăng nhận xét

0 Nhận xét