Nhập nội dung vào đây để tìm kiếm!

Kit Carson và con gấu

Kit Carson là một thổ dân vùng biên nổi tiếng. Ông biết mọi điều về những động vật hoang dã, ông là một thợ săn cự phách và ông còn biết nói tiếng của tộc người Anh Điêng (Thổ dân da đỏ ở nước Mỹ). Những người da đỏ rất quý ông. Ông là một hướng dẫn viên tài giỏi. Ông chỉ đường cho những người lính và những người khai hoang đến được nơi họ muốn tới.


Một ngày nọ, khi đang hành quân cùng những người đàn ông khác qua một miền đất hoang dã. Tối đến, ông để những người khác lại và tự mình đi săn tìm thức ăn. Vào thời gian đó và tại nơi đó thì cách duy nhất là đi lượm thịt để ăn tối. Sau khi đi được khoảng một dặm, ông trông thấy những vết chân nai. Ông lần theo cho đến khi trông thấy lũ nai này. Chúng đang gặm cỏ trên một sườn đồi, giống lũ bò vậy.

Kit Carson nhẹ nhàng bò lên nấp phía sau một vài bụi cây tuy nhiên, nai là loài vật rất nhút nhát. Trước khi Carson kịp tiến lại gần thì chúng đã bắt đầu bỏ chạy. Vì thế, Carson nổ súng nhằm vào một con đang chạy trong số chúng và con vật này chết.

Nhưng cũng chính lúc đó ông nghe thấy một tiếng rống. Ông ngoái lại để xem âm thanh khó chịu ấy là gì và thấy hai con gấu to lớn đang lao về phía mình. Chúng cũng muốn lượm thịt để ăn tối. 

Khẩu súng của Kit Carson đã hết đạn vì thế ông ném nó xuống. Sau đó, ông lấy hết sức chạy thật nhanh với hy vọng sẽ tìm thấy một cái cây.

Khi lũ gấu chút xíu nữa là bắt được ông thì ông tìm thấy cây. Ông túm chặt lấy một cành cây và đu mình lên cái đây đó. Lũ gấu đã bắt hụt ông.

Tuy nhiên, lũ gấu biết cách trèo cây. Carson biết rằng chẳng bao lâu sau chúng sẽ đuổi kịp mình. Ông lôi dao ra và bắt đầu cắt một cành cây có thể dùng để làm một chiếc gậy.

Một con gấu, to lớn và mạnh khoẻ hơn một người đàn ông, không thể bị hạ gục bởi một cây gậy. Tuy nhiên bất kỳ con gấu nào cũng đều có một điểm yếu. Đó là ở cái mũi. Gấu không thích bị đánh vào mũi và một cú nã trời giáng vào mũi sẽ khiến nó hết sức đau đớn.

Kit Carson có được cây gậy vừa kịp lúc. Lũ gấu sắp lên tới chỗ ông thế là Kit trèo lên ngọn của chính cái cây này. Ông co chân và  thu người nhỏ lại tới mức tối đa có thể.

Khi lũ gấu tiến lại gần, một con trong số chúng giơ vuốt ra định đánh Kit.  Bụp! một tiếng vang lên khi cây gậy quất vào sống mũi của con gấu. Con gấu lùi lại và nó rên lên đau đớn.

Sau con đầu tiên lại đến lượt con khác. Tuy nhiên, bất cứ con nào thử lại gần, vì Kit đã sẵn sàng chống trả, đều chắc chắn nhận lấy cái mũi đau đớn.

Lũ gấu rốt cuộc trở nên mệt mỏi và dừng lại nghỉ một lát. Tuy nhiên chúng vẫn tiếp tục rít lên. Khi mũi đỡ đau hơn, chúng lại tiến đến gần Kit. Rồi lại cứ như vậy. Thế nhưng, mỗi lần như thế chúng đều phải dừng lại với cái mũi đau đớn. Cuối cùng tất cả chúng cùng thử sức. Song, Carson nện chúng nhanh hơn bao giờ. Một con trong số chúng thét lên như một đứa trẻ và nước mắt trào ra. Nó nổi giận khi cái mũi của mình bị đối xử một cách tàn nhẫn như thế.

Sau hồi lâu, một con trong số chúng trở nên mệt mỏi. Nó bỏ đi và một lát sau con khác cũng đi nốt. Kit Carson ở lì trên cái cây đó một thời gian dài. Thế rồi, cuối cùng ông trèo xuống. Điều đầu tiên ông làm là tìm súng và nạp đạn vào, tuy nhiên lũ gấu không quay lại nữa.

Chúng đang quá bận xoa mũi.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét