Nhập nội dung vào đây để tìm kiếm!

Chiêm tinh gia

Xưa kia có một ông lão tin rằng mình có thể biết trước được tương lai dựa vào thuật chiêm tinh. Ông tự gọi mình là Chiêm tinh gia và dành hàng đêm để quan sát bầu trời. Lúc nào ông cũng bận rộn lo chuyện tương lai và dân làng thường tới gặp ông, với hy vọng biết được vận mệnh tương lai thế nào.


Một buổi tối, ông đang dạo bước trên con đường vắng bên ngoài ngôi làng. Mắt của ông nhìn chằm chằm vào các vì sao. Ông cho rằng mình đã nhìn thấy ngày tận thế ở rất gần. Ông miên man suy nghĩ về tương lai. Trong khi ngắm các vì sao, ông vẫn tiếp tục bước đi mà không nhìn xuống đường. Đột nhiên, ông bị ngã xuống một cái mương đầy bùn và nước.

Ông sắp bị chìm xuống dưới lớp bùn nhão và cuống cuồng bám vào những bờ trơn trượt của cái mương để cố gắng trèo lên. Ông không thể bò ra ngoài và sợ mất mạng, vì thế ông bắt đầu kêu la cầu cứu. Tiếng kêu cứu của ông nhanh chóng khiến dân làng chạy tới.

Sau khi kéo được ông lên, một dân làng nói, "Ông tự cho mình có thể biết trước được tương lai nhờ thuật chiêm tinh nhưng ông lại không nhìn thấy được những gì đang ở dưới chân mình! Chuyện này có lẽ khiến ông phải chú ý hơn về những gì diễn ra ngay trước mắt mình và hãy để tương lai là việc của tương lai đi!'

"Ích gì chứ," người khác nói, "khi có thể hiểu chuyện trên trời nhưng lại không thể nhận ra những gì diễn ra ngay đây, trên thế gian này?"

Bài học: Tất cả chúng ta đều muốn có một tương lai tươi sáng và hạnh phúc nhưng thời gian không dừng lại với ai cả. Ngày mai đều bắt nguồn từ hôm nay, hiện tại là một phần của tương lai ta. Luôn có một ngày mai để chờ đợi và cải thiện nó nhưng bạn không thể trở lại ngày hôm qua. Vì thế, luôn duy trì sự cân bằng giữa cuộc sống hiện tại trong khi làm việc để có một ngày mai tươi sáng hơn.

Nguồn: moralstories.org 
CHUYÊN MỤC

Đăng nhận xét

0 Nhận xét