Nhập nội dung vào đây để tìm kiếm!

Chàng trai đạp xe vượt 6 nước để hoàn thành ước mơ được học tại Trường Đại học Al-Azhar ở Ai Cập

Trong một cuộc hành trình quyết tâm và bền bỉ đáng kinh ngạc, sinh viên Mamadou Safayou Barry, 25 tuổi người Guinea, đã vượt một quãng đường đáng ngạc nhiên hơn 4000 km vượt qua 6 nước Tây Phi để theo đuổi được ước mơ học tại ngôi trường thanh thế Al-Azhar ở Ai Cập.

Khởi hành từ quê nhà vào Tháng Năm, Mamadou Safayou Barry bắt đầu một cuộc phiêu lưu kéo dài 4 tháng qua các quốc gia Mali, Burkina Faso, Togo, Benin, Niger, và Chad, bất chấp cái nóng như thiêu, tình hình chính trị bất ổn ở các quốc gia này. Mục tiêu của anh là có được một chỗ tại Trường Đại học Al-Azhar, nổi danh toàn cầu là một trong những trung tâm học tập Đạo Hồi hàng đầu.


Mamadou Safayou Barry

Mặc dù phải đối mặt với rất nhiều thách thức, trong đó có những lần bị bắt giữ vô cớ, nhưng lòng quyết tâm kiên định đã thúc đẩy anh tiến lên. Động lực thúc đẩy của người cha một con này là niềm say mê tìm hiểu Đạo Hồi và khát vọng cháy bỏng được học tập tại Al-Azhar, cho dù anh không thể trả tiền học phí lẫn tiền vé máy bay để đến được Ai Cập.

Trong suốt chuyến đi, quyết tâm của Barry là không có giới hạn, ngay cả khi anh đối mặt với những lần bị bắt phi lý ở Burkina Faso và Togo. Anh kể lại. “Để đi qua được những nước này là rất khó khăn vì vào thời điểm đó các quốc gia này không an toàn. Các quốc gia này gặp nhiều bất ổn, và người dân ở đó rất sợ hãi - ở Mali và Burkina Faso, người ta nhìn tôi như thể tôi là người xấu. Ở khắp nơi, tôi đều nhìn thấy bộ đội cùng với súng và xe của họ.”

Tuy nhiên, thần may mắn đã mỉm cười với anh khi đặt chân đến Chad. Một nhà báo đã phỏng vấn Barry và chia sẻ câu chuyện của anh lên mạng, kêu gọi lòng hảo tâm của các cá nhân quyên tiền giúp anh có thể mua được vé bay tới Ai Cập. Hành động nghĩa hiệp này đã giúp anh tránh được việc phải đạp xe qua Sudan, nhiều vùng oqr quốc gia này hiện vẫn còn chìm trong chiến tranh.

Vào ngày 5 Tháng Chín, sau nhiều tháng miệt mài di chuyển với ý chí không chịu khuất phục, cuối cùng Mamadou Safayou Barry đã đến được Ai Cập. Chuyến đi lạ thường của anh đã thu hút sự chú ý của Trường Đại học Al-Azhar University, nơi anh được tiếp kiến Trưởng Khoa Nghiên Cứu Hồi Giáo, Tiến sĩ Nahla Elseidy. Cảm kích trước sự thành tâm của Barry, Tiến sĩ Elseidy đã đưa ra lời đề nghị cho anh theo học khoa Nghiên Cứu Hồi Giáo với một học bổng toàn phần.

Trên các kênh truyền thông xã hội của mình, trưởng khoa bày tỏ cam kết của Al-Azhar trong việc cung cấp kiến thức cho các sinh viên trên toàn thế giới, nhấn mạnh rằng triết lý của nhà trường là “không chỉ bao bọc những sinh viên quốc tế ở Ai Cập mà còn các mở rộng ra nước ngoài. Al-Azhar tiếp nhận sinh viên từ tất cả các quốc gia, chăm sóc và trợ cấp cho các em.”

Tràn ngập niềm vui và lòng biết ơn, Mamadou Safayou Barry nhận xét: “Tôi không thể diễn tả được mình đã hạnh phúc đến thế nào. Tôi đã cảm ơn thánh Allah.” Giờ khi bắt đầu hành trình học tập tại Đại học Al-Azhar, những thử thách và gian nan của cuộc phiêu lưu oai hùng đã lùi về phía sau, thay vào đó là việc thực hiện ước mơ trở thành một môn sinh của Đại học Al-Azhar.


Mamadou Safayou Barry nhận học bổng và quà từ Trưởng Khoa Nghiên Cứu Hồi Giáo, Tiến sĩ Nahla Elseidy. 

Đăng nhận xét

0 Nhận xét