Nhập nội dung vào đây để tìm kiếm!

Đừng chỉ yêu vẻ bề ngoài

Một người đàn ông kết hôn với một cô gái xinh đẹp. Anh rất yêu cô ấy. Một ngày kia, cô mắc một căn bệnh về da. Cô dần dần mất đi vẻ đẹp. Tình cờ, một ngày nọ anh chồng đi du lịch. Trên đường trở về anh gặp tai nạn và bị mù.



Tuy nhiên, cuộc sống hôn nhân của họ vẫn như thường lệ. Song, ngày ngày trôi qua, người vợ mất dần vẻ đẹp của mình. Anh chồng mù không nhận ra điều này và chẳng có gì thay đổi trong cuộc sống vợ chồng của họ.

Anh tiếp tục yêu thương vợ và vợ cũng rất yêu anh. Một ngày kia cô qua đời. Sự ra đi của cô để lại trong anh một nỗi buồn rất lớn.

Anh lo xong mọi chuyện hậu sự cho vợ và muốn sống ở chốn quê đó.

Một người đàn ông từ đằng sau gọi anh lại và nói với anh, "Giờ cậu sẽ đi lại một mình thế nào đây? Ngày trước cô ấy thường giúp cậu mà."

Anh trả lời, "Tôi không bị mù. Tôi giả vờ như vậy vì nếu biết tôi có thể nhìn thấy da dẻ của mình bị bệnh, sẽ khiến cô ấy đau khổ hơn cả chính căn bệnh của mình. Tôi không chỉ yêu cô ấy vì vẻ đẹp mà còn yêu vì bản tính chu đáo và tình cảm của cô ấy. Vì thế tôi mới giả mù. Tôi chỉ muốn giữ cho cô ấy luôn được hạnh phúc."

Bài học: Khi thật lòng yêu ai đó, bạn sẽ cố gắng hết sức để giữ cho người mình yêu luôn được hạnh phúc và đôi khi thật tốt khi ta giả mù và giả vờ không nhận ra những thiếu sót của người kia để được hạnh phúc. Vẻ đẹp sẽ tàn phai theo năm tháng nhưng tấm lòng và tâm hồn thì luôn vẹn nguyên. Hãy yêu người ấy vì những gì ở bên trong chứ không phải ở vẻ ngoài.
CHUYÊN MỤC

Đăng nhận xét

0 Nhận xét