Nhập nội dung vào đây để tìm kiếm!

Nhà vua và đôi vẹt đuôi dài

Ngày xưa có một vị vua tới thăm một vương quốc lân cận. Ông được vua của vương quốc mình đã tới thăm tặng cho một đôi vẹt con đuôi dài. Chúng là những chú chim đẹp nhất mà ông từng thấy. Vì vậy, sau khi trở lại vương quốc của mình, ông triệu tập một huấn luyện viên chim và bỏ ông huấn luyện những chú vẹt này. 


Nhà vua cũng sửa soạn một nơi trong vườn thượng uyển cho lũ vẹt. Ông thường ngắm chúng từ cửa sổ trong cung. Thời gian trôi qua, một hôm huấn luyện viên vào cung và báo với nhà vua rằng dù một trong hai con vẹt đang bay oai vệ lên bầu trời nhưng con còn lại không chịu nhúc nhích khỏi cành cây từ ngày đến đây.

Khi hay điều này, nhà mua triệu huấn luyện viên và các thầy thuốc ở các vương quốc lân cận đến. Tất cả đều hết sức cố gắng nhưng không tài tào làm cho con vẹt đó bay! Thậm chí ông còn yêu cầu các triệu thần tìm cách để con vẹt bay được nhưng tất cả đều thất bại. Con vẹt hoàn toàn không chịu nhúc nhích khỏi cái cành cây. Cuối cùng, sau khi có gắng mọi cách, nhà vua nghĩ rằng có lẽ ông phải cần đến người có thể thông thuộc môi trường sống tự nhiên hơn. Ông yêu cầu triều thần mời một nông dân từ thôn quê lên và dẫn ông tới chỗ con vẹt để xem ông có biết được vấn đề của con vẹt không.

Sáng hôm sau, nhà vua vui mừng khi thấy con vẹt đó bay lượn trên vườn thượng uyển. Ông yêu cầu người hầu mời người nông dân tới gặp mình. Người hầu nhanh chóng đi tìm gặp ông nông dân, người có mặt trước nhà vua. Nhà vua hỏi ông, "Ông làm cách nào mà con vẹt bay được vậy?"

Ông nông dân chắp tay tôn kính nói với nhà vua, "Rất dễ thôi, thưa bệ hạ. Tôi chỉ việc chặt cái cành cây mà nó đang đậu thôi ạ."

Bài học: Tất cả chúng ta đều được ban cho năng lượng để tìm thấy thành công trong cuộc sống nhưng thất bại trong việc lấy can đảm cần thiết để chạm đến những đỉnh cao của sự thành công mà kết cục là trung thành với những thứ quen thuộc với mình. Chúng ta cần tự mình thoát khỏi vùng an nhàn để khám phá những cơ hội mới và tìm thấy thành công vượt qua khả năng của mình.
CHUYÊN MỤC

Đăng nhận xét

0 Nhận xét