Nhập nội dung vào đây để tìm kiếm!

Yêu thương bằng hành động

Một tối nọ, có một người đàn ông tới nhà chúng tôi và kể tôi nghe, "Có một gia đình 8 đứa con. Họ không có gì bỏ vào bụng đã nhiều ngày nay." Tôi mang thức ăn và đi tới đó. Khi tới nơi, tôi thấy khuôn mặt những đứa bé biến dạng vì đói. Trên gương mặt chúng không hề có chút phiền muộn hay âu sầu, chỉ cho thấy cơn đói cồn cào. Tôi chuyển chỗ cơm cho người mẹ. Cô chia làm hai phần rồi đi ra ngoài cầm theo một nửa chỗ cơm còn lại đó. Khi cô ấy trở lại, tôi hỏi, "Cô đã đi đâu thế?" Cô cho tôi câu trả lời đơn giản thế này, "Tói nhà các hàng xóm - họ cũng đói mà."

Tôi không lấy làm ngạc nhiên vì cô ấy đã chia sẻ - vì người nghèo hay hào phóng. Tuy nhiên, tôi ngạc nhiên vì cô ấy lại biết họ đói. Theo lệ thường, khi đang đói khổ, ta chỉ chú ý đến bản thân mà không có thì giờ để dành cho những người khác.



CHUYÊN MỤC

Đăng nhận xét

0 Nhận xét