Nhập nội dung vào đây để tìm kiếm!

Chiếc quần ướt

Có một cậu bé 9 tuổi đang ngồi học trong lớp thì đột nhiên xuất hiện một vũng nước dưới háng cậu, phần phía trước quần cậu bị ướt.


Cậu nghĩ mình sẽ xỉu mất vì không thể tưởng tượng nổi sao chuyện này lại có thể xảy ra. Trước kia chưa từng có tiền lệ và cậu biết rằng khi bọn con trai biết được thì chuyện này sẽ chẳng bao giờ kết thúc.

Khi lũ con gái mà biết chuyện thì chừng nào cậu còn sống chúng sẽ không bao giờ lại nói chuyện với cậu nữa. Cậu bé nghĩ mình sẽ xỉu mất. Cậu gục đầu xuống và cầu nguyện, "Chúa ơi, có chuyện khấn cấp! Con cần người giúp con! Năm phút nữa thôi con xấu hổ muốn chết mất." Nói xong, cậu ngước lên và trông thấy thầy giáo với ánh nhìn cho thấy rằng ông đã biết chuyện.

Khi thầy giáo đang tiền về phía cậu, một bạn cùng lớp tên Susie đang cầm một chiếc bình cá vàng đựng đầy nước. Susie. bước hụt trước mặt thầy giáo và chẳng hiểu sao đánh đổ cái bình nước vào lòng cậu bé.

Cậu bé giả đò bực tức nhưng suốt cả buổi tự nhủ, "Ơn Chúa! Ơn Chúa!"

Lúc này, đột nhiên thay vì sẽ trở thành mục tiêu nhạo báng, cậu bé lại trở thành đối tượng được cảm thông. Thầy giáo vội chạy đuổi theo cậu xuống cầu thang rồi đưa cho cậu chiếc quần soóc thể thao để mặc trong khi chờ quần cậu khô.

Tất cả những đứa trẻ khác cùng khom lưng, quỳ gối lau chùi khắp bàn cậu. Sự cảm thông thật tuyệt diệu. Tuy nhiên, lẽ đời là thế, sự nhạo báng đáng ra dành cho cậu lại chuyển sang người khác - Susie. Cô bé cố gắng muốn giúp một tay nhưng tất cả bọn chúng đuổi ra ngoài. "Cậu làm thế đủ rồi đấy, đồ hậu đậu!"

Cuối cùng, vào cuối buổi, khi chúng đang đứng đợi se buýt, cậu bé bước qua chỗ Susie và nói nhỏ vào tai cô bé, "Cậu cố tình làm vậy, đúng không?"

Susie thì thầm lại, "Mình cũng từng bị ướt quần mà."

Bài học: Trong đời ai trong chúng ta cũng đều trải qua những điều tốt và xấu. Chúng ta nên luôn nhớ về cảm giác khi ở cùng hoàn cảnh và không nên coi thường người khác đang lâm vào hoàn cảnh đó. Hãy luôn cố gắng thấu hiểu hoản cảnh của họ như thể bạn đang trong hoản cảnh đó và càng cầu trời rằng hôm nay mình có điều kiện để giúp ai đó cần càng nhiều càng tốt.

Nguồn: moralstories.org
CHUYÊN MỤC

Đăng nhận xét

0 Nhận xét