Nhập nội dung vào đây để tìm kiếm!

Cậu bé và chiếc súng cao su

Xưa có cậu bé tên Sammy và em gái Marie tới nông trại thăm ông bà. Sammy vào rừng chơi cầm theo một chiếc súng cao su. Cậu luyện bắn ở trong rừng nhưng chưa khi nào nhắm trúng đích. Sau khi có chút chán nản, cậu quay về ăn trưa. Trong khi đang đi về, cậu trông thấy con vịt của bà nuôi.


Ngay lập tức, cậu giương súng bắn trúng đầu con vịt khiến nó chết. Cậu lấy làm sốc và đau lòng. Trong lúc hoảng loạn, cậu giấu xác con vịt vào trong đống củi. Marie trông thấy mọi việc từ ô cửa sổ nhưng không nói gì. Sau khi ăn trưa, ngày hôm sau bà bảo, "Marie, thu dọn đi nhé." Marie đáp, "Nhưng bà ơi, anh Sammy bảo muốn dọn giúp cháu mà."

Rồi cô bé nói thầm vào tai Sammy, "Anh còn nhớ con vịt chứ?" Sammy trở nên lo lắng khi nhận ra em gái mình biết về chuyện con vịt và nếu không nghe lời, có thể cô bé sẽ kể cho bà nghe. Thế là, không nói gì, cậu đi thu dọn.

Cuối ngày hôm đó, ông hỏi hai anh em có muốn đi câu cá không nhưng bà bảo, "Rất tiếc nhưng tôi cần con bé Marie giúp nấu bữa tối." Marie chỉ mỉm cười và nói, "Vâng, được thôi ạ vì anh Sammy bảo muốn giúp cháu mà."

Cô bé lại rỉ vào tai Sammy, "Anh còn nhớ con vịt chứ?" Thế là Marie đi câu cá còn Sammy ở nhà giúp bà. Sau vài ngày Marie giữ thế lợi dụng Sammy, cuối cùng thi cậu bé cũng không thể chịu đựng được nữa. Cậu tới bên bà và thú nhận chuyện mình đã giết chết con vịt.

Bà cúi xuống, ôm lấy đứa cháu rồi bảo, "Cưng à. Ta biết mà. Ta đang đứng bên cửa sổ và đã trông thấy mọi chuyện nhưng vì yêu cháu. Ta bỏ qua cho cháu. Ta chỉ thắc mắc là cháu sẽ để Marie lợi dụng mình đến bao lâu đây."

Bài học: Luôn biết thú tội. Điều đó sẽ giúp bạn trút bỏ được gánh nặng tội lỗi trong lòng, sẽ nâng cao lương tâm của mình và không ai có thể lợi dụng mình bởi những lỗi lầm giấu kín! Hãy lễ độ nhận tội, xin lỗi và cầu mong sự tha thứ.

Nguồn: moralstories.org 
CHUYÊN MỤC

Đăng nhận xét

0 Nhận xét