Nhập nội dung vào đây để tìm kiếm!

Ông lão và con trai

Một ông lão sống một mình ở Minnesota. Ông muốn đào vườn trồng khoai tây nhưng việc đó rất khó nhọc. Cậu con trai độc nhất lẽ ra sẽ là người giúp được ông nhưng bị đi tù và ông cũng không thể thuê luật sư để giúp con ra tù. Ông lão viết cho con trai một lá thư và nhắc đến hoàn cảnh của mình:


Con trai yêu quý

Cha đang thấy khá tệ vì có vẻ như năm nay cha không thể đào vườn trồng khoai tây. Cha không muốn lỡ mất việc làm vườn vì mẹ con lúc nào cũng thích dành thời gian để trồng trọt. Cha thật sự đã quá già yếu không thể đào bới một mảnh vườn. Nếu có con ở đó, mọi khó khăn của cha sẽ được giải quyết. Ta chắc con sẽ đào mảnh vườn đó giúp ta nếu con không bị đi tù.

Yêu con,

Cha

Không lâu sau, ông lão nhận được bức điện tín thế này: "Thưa cha, vì Thượng đế, đừng đào mảnh vườn ấy lên. Đó là nơi con chôn giấu những KHẨU SÚNG!!"

Vào 4 giờ sáng hôm sau, rất nhiều đặc vụ của Cục Điều Tra Liên Bang Mỹ (FBI) cùng các cảnh sát địa phương xuất hiện và đào xới toàn bộ mảnh vườn lên mà không tìm thấy khẩu súng nào.

Cậu con trai ông viết hồi âm: "Tiếp tục trồng khoai đi cha. Đó là điều tốt nhất từ đây con có thể làn giúp cha."

Bài học: Dù bạn có ở đâu trên Cõi đời này. Nếu bạn đã quyết định làm điều gì đó bằng sâu thẳm cái tâm của mình thì bạn sẽ làm được. Người ta cho rằng tấm lòng mới là điều quan trọng nhất chứ không phải việc bạn đang ở đâu hay người kia đang ở đâu."

Nguồn: moralstories.org 
CHUYÊN MỤC

Đăng nhận xét

0 Nhận xét