Nhập nội dung vào đây để tìm kiếm!

Con khỉ và hai con mèo

Đó là hậu quả của một lễ hội lớn. Hai con mèo lảng vảng quanh bữa tiệc. Một trong hai con trông thấy một cái bánh ngọt lớn và thèm thuồng. Con còn lại nhảy lên và cuỗm lấy nó.


Con mèo thứ nhất nói, "Chia cho tôi cái bánh đó. Tôi là người trông thấy nó trước mà."

Con mèo còn lại nói, "Hãy quên đi. Tôi mới là người lấy được nó."

Chúng cứ mải tranh giành nhau. Tuy thế vẫn không tìm được cách giải quyết. Đúng lúc đó, có một con khỉ đi ngang qua. Nó nghĩ, "Lũ mèo kia ngu ngốc thật! Mình sẽ lợi dụng cơ hội này."

Khỉ tiến lại gần hai con mèo và nói lớn, "Thôi đừng tranh giành nữa. Để tôi chia cái bánh cho cả hai." Cái bánh được trao cho con khỉ.

Con khỉ chia chiếc bánh thành hai phần. Nó lắc đầu nói, "Ô hô! Một phần lớn hơn. Một phần lại nhỏ hơn." Nó ngoạm một mẩu phần bánh lớn hơn rồi nói. "Ô hô! Giờ thì nó trông lại nhỏ hơn rồi." Nó xơi tiếp một mẩu ở miếng bánh còn lại. Và cứ như vậy, nó tiếp tục ăn phần bánh này đến phần bánh kia và rốt cuộc chén sạch cả cái.

Hai con mèo đáng thương lấy làm thất vọng.

Bài học: Trai-Cò đánh nhau, Ngư ông đắc lợi.

Nguồn: moralstories.org 

Đăng nhận xét

0 Nhận xét