Nhập nội dung vào đây để tìm kiếm!

Mỗi người phải chịu trách nhiệm với cuộc sống của chính mình

Chồng nói với vợ - Anh sẽ ra ngoài đi chơi với bạn.

Vợ đáp lại - Được thôi.

Một lát sau, cậu con trai nói - Mẹ ơi, con vừa nhận được kết quả thi thử và nó không được tốt.

Cậu con trai nghĩ là sẽ bị mẹ quở mắng nhưng không, cậu ngạc nhiên mẹ điềm tĩnh nói - Không có gì. Nếu con học chăm thì sẽ làm bài tốt còn không sẽ phải thi lại. Đó là nhiệm vụ của con.

Hôm sau, cô con gái tới cạnh mẹ và ngập ngừng nói - Mẹ ơi, con làm vỡ xe rồi.

Cô con gái sợ mẹ sẽ nổi nóng nhưng thật ngạc nhiên, mẹ nói - Không sao, mang nó tới xưởng sửa đi.

Người thường nổi cáu và hay gắt gỏng giờ đột nhiên thay đổi. Chứng kiến những phản ứng như vậy, mọi người đều lo lắng và cho rằng liệu có chuyện gì đó bất ổn không.

Mọi người tới nhà cô và hỏi, "Có chuyện bất ổn à? Sao cô hành xử điềm tĩnh thế?"

Cô mỉm cười và đáp lại. "Phát mất một thời gian dài tôi mới ngộ ra rằng, mỗi người phải chịu trách nhiệm với cuộc sống của chính mình. Tôi nhận ra rằng nỗi khổ não, băn khoăn, lo lắng, căng thẳng của mình chẳng giải quyết được vấn đề mà còn làm trầm trọng thêm. Tôi hiểu rằng mình chỉ có thể cho bạn lời khuyên nhưng bạn có làm theo hay không điều đó tùy thuộc vào bạn. Dù đưa ra quyết định thế nào, kết quả tốt hay xấu, bạn vẫn sẽ phải sống cùng nó. Tôi không phải chịu trách nhiệm cho những việc làm của bất cứ ai cả. Tôi thấy rằng mình chỉ có thể tự kiểm soát chính mình. Công việc của tôi là quan tâm đến bạn, khuyến khích bạn nhưng sau đó để giải quyết được vấn đề của bạn và tìm được hạnh phúc của chính mình tất cả đều phụ thuộc vào bạn. Do đó, tôi giữ bình tĩnh và để mỗi người tự giải quyết vấn đề của riêng mình."

Ai đấy đều lặng đi.

Từ đó trở đi, gia đình cô bắt đầu cư xử với nhau tốt hơn vì mọi người trong nhà điều biết chính xác điều họ cần làm là gì!



CHUYÊN MỤC

Đăng nhận xét

0 Nhận xét