Nhập nội dung vào đây để tìm kiếm!

Câu chuyện về chàng trai Syria và người cha mắc Hội Chứng Down

Bố mẹ bị Hội chứng Down cũng tình cảm như bất cứ các ông bố bà mẹ khác. Đó là bài học tất cả chúng ta có thể rút ra sau khi nghe một sinh viên người Syria chỉ sẻ câu chuyện về cha anh.


Sader Issa, theo học ngành nha khoa đã chia sẻ câu chuyện về việc anh đã được cha, mắc Hội Chứng Down, nuôi dạy thế nào. Anh cho biết cha anh, ông Jad, đã dành hết tình cảm cho anh và làm mọi điều có thể để anh được giống như những đứa trẻ khác.

Sader không hề xấu hổ về cha mà kỳ thực anh rất tự hào vì ông bởi ông đã giúp biến anh trở thành con người có giá trị như ngày hôm nay. Không ai nói rằng sống với người mắc Hội Chứng Down là dễ dàng. Tuy nhiên, Sader cùng cha Jad cố gắng tạo dựng nên một mối quan hệ tình cảm mà một số người sẽ phải thèm muốn.




"Tôi tự hào về cha. Trong suốt cuộc đời tôi, bố là người hỗ trợ lớn nhất khi tôi cần." Sader nói về cha, người luôn được yêu mến trong cộng đồng người mắc Down vì họ biết ông dành tình yêu thương cho người khác mà không mong hay không muốn được đền đáp bất kỳ điều gì.

"Chúng tôi mong mọi người có thể chấp nhận rằng trở nên khác biệt không phải điều gì đó đáng phải xấu hổ. Người mắc Hội Chứng Down khác biệt nhưng họ cũng có cảm xúc, khát vọng, khối óc riêng và họ có thể sống một cuộc sống bình thường khi xã hội chấp nhận và giúp đỡ."




Jad thường nói với mọi người rằng tự hào về Sader khi cho hay "con tôi là bác sĩ đấy."

"Có thể nhận ra điều này khi mắt đông tràn ngập niềm vui và sự mãn nguyện, như thế muốn biểu đạt rằng: vâng, tôi là người mắc Hội Chứng Down đấy nhưng tôi đã nuôi dạy chàng trai này và làm mọi thứ trong khả năng để biến cậu ấy thành một bác sĩ và giúp đỡ người khác,? Sader cho hay.







Đăng nhận xét

0 Nhận xét