Nhập nội dung vào đây để tìm kiếm!

Những con ong của cha

Cha tôi nuối rất nhiều ong mật. Hôm nay tôi tới nhà cha và ông khoe với tôi tất cả mật ong mà ông đã lấy được từ các tổ ong. Ông mở nắp một chiếc thùng 20 lít đầy mật và trên mặt lớp mật có 3 chú ong bé, đang vùng vẫy. Chúng bị lớp mật nhớp nháp dính lấy và sắp chết đuối. Tôi bảo cha liệu chúng tôi có thể giúp chúng và ông bảo ông chắc chắn chúng sẽ không thể sống được. Tôi nghĩ đó là những tai họa của việc lấy mật mà ra.


Lần nữa tôi lại hỏi ông liệu chúng tôi ít nhất có thể lôi chúng ra và giết nó ngay đi, xét cho cùng thì ông chính là người đã dạy tôi phải giúp một động vật đang đau khổ thoát khỏi thảm cảnh. Cuối cùng cha nhượng bộ và múc lũ ong ra khỏi thùng. Ông đặt nó trong một hộp sữa chua.

Vì cha đã phá vỡ tổ ong ở lần thu mật trước đó nên lũ ong đang bay tán loạn ở bên ngoài.

Tôi và cha đặt 3 chú ong bé trong chiếc hộp trên một chiếc ghế dài để mặc số phận của chúng. Một lát sau, cha gọi tôi lại để xem những gì đang diễn ra. Ba con ong bé nhỏ này được bao quanh bởi tất cả các anh chị em của chúng và chúng đang hút sạch lớp mật nhớp nháp cho những chú ong sắp chết, giúp lau sạch mật khỏi cơ thể chúng. Không lâu sau chúng tôi quay lại và lúc này chỉ còn lại một con trong hộp sữa. Nó vẫn đang được các chị em mình chăm sóc.

Khi đã đến lúc để chúng tôi rời đi, chúng tôi kiểm tra một lần cuối và cả 3 chú ong đã đủ sạch sẽ để có thể bay được còn chiếc hộp thì trống không.

Ba chú ong bé nhỏ đó đã sống sót bởi chúng được bao bọc bởi gia đình và bạn bè, những người sẽ không từ bỏ chúng, gia đình và bạn bè không chịu để chúng chết đuối trong lớp mật nhớp nháp của chính chúng và quyết tâm giúp đỡ cho đến tận khi con ong bé nhỏ cuối cùng được giải thoát.

Tất cả chúng ra có thể học được một vài điều từ những chú ong này – Hãy luôn ân cần tử tế.
CHUYÊN MỤC

Đăng nhận xét

0 Nhận xét