Nhập nội dung vào đây để tìm kiếm!

Hạnh phúc chỉ tìm thấy khi nó được tạo ra

Một giáo viên nọ đưa cho mỗi học trò một quả bóng bay. Các trò phải thổi bóng, viết tên mình lên trên đó rồi ném nó xuống hành lang. Sau đấy, giáo viên trộn đều tất cả chỗ bóng. Học sinh có 5 phút để tìm ra quả bóng của mình. 

Dù tìm kiếm tích cực nhưng không ai có thể tìm thấy bóng của mình. Lúc đó giáo viên mới bảo các học sinh nhặt quả bóng đầu tiên mà mình tìm được rồi chuyển nó qua cho người có tên được viết trên đó. Chỉ trong 5 phút, ai cũng đã tìm được quả bóng của mình.

Giáo viên nói với các trò, “Những trái bóng này cũng giống như niềm hạnh phúc. Chúng ta sẽ không bao giờ tìm thấy nó nếu mọi người chỉ tìm kiếm cho riêng mình. Nhưng, nếu biết quan tâm đến hạnh phúc của người khác… chúng ta cũng sẽ tìm thấy hạnh phúc của chính mình.”


Hạnh phúc chỉ tìm thấy khi nó được tạo ra.
CHUYÊN MỤC

Đăng nhận xét

0 Nhận xét