Nhập nội dung vào đây để tìm kiếm!

Chuyện một người lính

Câu chuyện về một người lính cuối cùng cũng được trở về nhà sau khi tham chiến tại Việt Nam. Anh gọi điện cho bố mẹ sống ở San Francisco. "Bố mẹ, con sẽ về nhà nhưng có chuyện này con muốn cầu xin. Con có một anh bạn rất muốn đưa về nhà cùng. "Được thôi," họ đáp, "bố mẹ cũng rất muốn gặp cậu ấy."


"Có điều này bố mẹ nên biết," cậu con trai nói tiếp, "anh ấy bị thương khá nặng trong khi chiến đấu. Anh ấy dẫm phải mìn nên bị mất một tay và một chân. Anh ấy không có chỗ nào khác để đi và con muốn anh ấy tới sống cùng chúng ta."

"Ta lấy làm tiếc khi nghe điều đó, con trai ạ. Có lẽ chúng ta có thể tìm được cho anh ta chỗ nào đó để ở."

"Không, bố mẹ à. Con muốn anh ấy sống cùng chúng ta cơ."

"Con trai này," người cha nói, "con còn không hiểu mình đang đòi hỏi cái gì kia. Người tàn tật như vậy sẽ trở thành một gánh nặng cực kỳ lớn với chúng ta. Chúng ta có cuộc sống riêng của mình và không thể để thứ như vậy gây trở ngại cho cuộc sống của chúng ta. Cha nghĩ con chỉ nên về một mình và quên anh chàng ấy đi. Cậu ta sẽ tự tìm được con đường sống của riêng mình."

Ngay lúc ấy, cậu con trai cúp máy. Bố mẹ không còn nghe được thêm gì từ cậu. Tuy nhiên, vài ngày sau, họ nhận được một cuộc gọi từ cảnh sát San Francisco. Con trai của họ đã qua đời sau khi rơi xuống một tòa cao ốc, cảnh sát nói với họ như vậy. Cảnh sát cho rằng đó là một vụ tự sát.

Bọ đau buồn đáp chuyến bay tới San Francisco và tới nhà xác của thành phố này để nhận dạng thi thể con trai. Họ nhận ra cậu nhưng họ hết sức bàng hoàng khi phát hiện ra điều mà họ chưa hề biết, con trai họ chỉ còn có một tay và một chân.

Bài học: Bố mẹ trong câu chuyện này giống phần lớn chúng ta. Chúng ta thấy dễ dàng yêu thương những người tốt đẹp hoặc dễ thương khi ở gần nhưng lại không thích những người làm phiền ta hoặc khiến ta cảm thấy khó chịu. Chúng ta cũng thường lảng tránh những người không khỏe mạnh, không tốt đẹp hoặc không thông minh như ta. May mắn thay, vẫn có người không đối xử với ta theo cách ấy. Những người yêu quý ta vô điều kiện mãi mãi chào đón ta đến với gia đình họ bất kể chúng ta có gây phiền hà đến cỡ nào.

Nguồn:moralstories.org 

CHUYÊN MỤC

Đăng nhận xét

0 Nhận xét