Nhập nội dung vào đây để tìm kiếm!

Hãy luôn chung lưng

Trong một trò đùa, một học sinh dán một miếng giấy vào lưng của bạn cùng lớp, trên đó ghi dòng chữ "Tôi ngốc," và bảo mấy đứa còn lại trong lớp không được cho cậu bạn kia biết.


Vì thế đám học sinh bắt đầu cười ngả nghiêng...

Giờ học Toán buổi chiều bắt đầu và cô giáo của chúng viết một câu hỏi khó lên bảng. Không học sinh nào có thể trả lời được ngoài trừ cậu bé bị dán giấy sau lưng.

Giữa những tiếng cười rúc rích, cậu bé bước lên bảng và giải bài toán. Cô giáo yêu cầu cả lớp vỗ tay khen cậu rồi gỡ tấm giấy trên lưng cậu ra.

Cô giáo bảo với cậu, "Hình như con không biết các bạn đã dán tấm giấy này lên lưng con."

Sau đó cô nhìn các bạn còn lại trong lớp và nói, "Trước khi phạt các con, ta cho các con hay 2 điều này: Thứ nhất, trong suốt cuộc đời, người ta sẽ gắn lên các con những danh hiệu với nhiều lời khó nghe để ngăn cản sự tiến bộ của các con. Nếu bạn con mà biết có miếng giấy thì bạn ấy sẽ không đứng lên trả lời câu hỏi. Điều tất cả các con phải làm trong đời là lờ đi những danh hiệu người ta gắn cho mình và nắm lấy cơ hội mình có để học tập, phát triển và cải thiện bản thân. Hai là, rõ ràng rằng trong số các con chẳng có người bạn trung thực nào cho bạn mình ấy biết về miếng dán. Có bao nhiêu bạn không quan trọng - mà lòng trung thực các con chia sẻ với các bạn mình mới quan trọng. Nếu các con không có lấy những người bạn có thể bảo vệ mình từ phía sau, những nguời bạn có thể dõi theo, bảo vệ và quan tâm thật lòng đến mình thì tốt hơn hết các con nên sống cô độc.

Hãy luôn chung lưng."
CHUYÊN MỤC

Đăng nhận xét

0 Nhận xét